Trong quá trình khám xét căn nhà nghi can Kiều Quốc Huy, cơ quan điều tra phát hiện các quyển sổ đỏ của vợ chồng nạn nhân nên nảy sinh nghi ngờ, tiến hành điều tra.

Chiều 28/9, Công an tỉnh Lâm Đồng thông tin về 2 vụ án mạng do nghi can Kiều Quốc Huy gây ra khiến 3 người tử vong.

Nạn nhân là vợ chồng anh Đỗ Hoàng Bình (31 tuổi) và Phạm Thị Mỹ Hạnh (31 tuổi, bị sát hại tháng 3/2012) và tài xế taxi Hoàng Thế Vinh (35 tuổi, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) bị sát hại ngày 22/8.

Đại tá Phòng Tất Thành - Trưởng phòng tham mưu công an tỉnh Lâm Đồng thông tin, việc khai quật chiếc giếng tại ngôi nhà 2 nạn nhân Bình - Hạnh đã hoàn tất vào trưa 27/9. Công an đã tìm thấy 2 bộ hài cốt, đang chờ xét nghiệm AND để xác định danh tính.

{keywords}

Đại tá Phùng Tất Thành - Trưởng phòng tham mưu công an tỉnh Lâm Đồng tại cuộc họp báo.

Theo ông Thành, sau khi sát hại anh Vinh rồi chôn xác tại ngọn đồi ở huyện Bảo Lâm, Huy đưa xe của nạn nhân về TP Bảo Lộc. Đầu tháng 9, cơ quan công an tỉnh xác định Huy là nghi can chính nên tiến hành bắt giữ để điều tra.

Tiến hành khám xét ngôi nhà nghi can, ngoài số vũ khí khủng mà tên này cất giữ, công an tìm thấy nhiều sổ đỏ (bản photo) mang tên vợ chồng anh Bình - chị Hạnh nên có nghi vấn về việc mất tích hơn 3 năm 6 tháng của đôi vợ chồng này.

“Từ manh mối đó, công an nghi sự mất tích của đôi vợ chồng có liên quan đến Huy. Nhà chức trách đặt ra hàng loạt câu hỏi: Tại sao các cuốn sổ đỏ lại có trong nhà anh ta? Tại sao sổ đỏ mang tên chị Hạnh nhưng lại được sang tên cho Huy sử dụng và đã đem thế chấp trong thời điểm các nạn nhân đang mất tích?", vị đại tá cho biết.

{keywords}

Nghi can Kiều Quốc Huy.

Những vấn đề này nhanh chóng được xác minh. Số sổ đỏ mang tên chị Hạnh nhưng sau khi 2 vợ chồng chị mất tích thì không tìm thấy. Nguyên nhân là Huy đã dùng nhiều cách chuyển sang tên mình rồi đem đi cầm cố, thế chấp lấy tiền tiêu xài.

"Nghi can này rất ma mãnh, hắn chỉ khai những gì mà cơ quan đã biết hoặc nghĩ là cơ quan chức năng đã nắm được, ngoài ra không khai thêm điều gì khiến công tác đấu tranh gặp nhiều khó khăn.

Sau hơn 25 ngày khai thác căng thẳng với nhiều biện pháp nghiệp vụ và bằng chứng chắc chắn, Huy đã khai nhận về việc giết hại vợ chồng anh Bình - chị Hạnh và nơi phi tang thi thể nạn nhân", ông Thành thông tin.

{keywords}

Cơ quan chức năng khai quật thi thể 2 nạn nhân Bình - Hạnh.

Huy khai nhận đã sát hại đôi vợ chồng bạn thân rồi vứt xuống giếng phía sau vườn, sau đó cướp tài sản. Để xóa tất cả vết tích, kẻ sát nhân dùng nhiều vật liệu bịt kín miệng giếng. Bên cạnh đó, Huy còn tung tin rằng vợ chồng nạn nhân mắc nợ nhiều nên đã bỏ trốn.

Vị Trưởng phòng tham mưu kể, sau nhiều tháng tìm kiếm con không có kết quả, mẹ anh Bình định đi báo công an thì bị Huy tiếp cận đánh lừa người phụ nữ này rằng "vợ chồng anh Bình thiếu nợ trên 10 tỷ đồng, nếu đi báo công an thì Bình sẽ bị bắt, ở tù rất lâu" nên người mẹ không dám đi báo.

(Theo Zing)