- Trong lúc uống rượu say, anh Nguyễn Văn Điểm (SN 1973) dọa đập phá bàn thờ và nhà của Năm nên đối tượng đã dùng búa đinh đánh chết nạn nhân. Sau đó, ông chú này đã phân thi thể cháu thành nhiều phần và mang đi phi tang khắp nơi.

Giết cháu rồi phân xác khắp nơi chấn động quê nghèo

Sau khi sát hại nạn nhân, hung thủ đã phân xác thành nhiều phần rồi mang đi phi tang ở khắp nơi. Dư luận hết sức bàng hoàng trước hành động tàn ác này.

Vụ án giết người, phân xác thành nhiều phần rồi phi tang xảy ra tại thôn Nam Điện, xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang gây chấn động quê nghèo.

Ngày 29/9, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đã bắt giữ nghi can Đỗ Văn Năm (SN 1948, cùng địa chỉ trên và là chú rể của nạn nhân).

{keywords}
Nghi can Đỗ Văn Năm và hiện trường xảy ra vụ án mạng chấn động quê nghèo.

Theo lời khai ban đầu, tối 20/9, anh Điểm say rượu từ trước và có sang nhà Năm chơi. Do Năm hát chầu văn rất hay nên trong lúc say rượu, Điểm đã bắt chú rể (lấy người cô của Điểm) đánh đàn và hát cho nghe. Sau đó cả hai tiếp tục lấy rượu ra uống.

Uống rượu được một lúc thì Điểm “lên mặt” chửi bởi Năm “ngu, kẻ gằn mặt” và hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, xô xát.

Lúc này, Điểm dọa sẽ đập nát bàn thờ và phá luôn nhà của Năm. Sau đó, Năm đi xuống bếp lấy búa đinh đập một nhát vào phía sau của người cháu mình rồi túm cổ áo kéo nạn nhân ra hiên nhà ra tay sát hại.

Bắt nghi can giết người chặt xác ở Bắc Giang

Sau một ngày điều tra vụ án giết người, chia thi thể nhiều phần để phi tang tại một con suối nhỏ ở thôn Nam Diện (xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang), Cơ quan công an tỉnh Bắc Giang đã bắt được nghi can.

Chưa dừng lại, kẻ thủ ác còn lôi nạn nhân ra sau nhà, phân xác ra thành nhiều phần. Sau đó, dùng lửa đốt luôn đôi dép của nạn nhân cùng nhiều phần thi thể, phần còn lại mang đi phi tang dưới suối.

Sau khi gây án, đối tượng Nam vẫn tỏ ra bình thường và ung dung sống ở nhà, không hề có dấu hiệu bỏ trốn.

Trước đó, vào ngày 26/9, sau khi nhận được tin báo từ người dân khi phát hiện ra nhiều mảnh thi thể dưới suối, cơ quan Công an huyện Lục Ngạn đã phối hợp với các cơ quan nghiệp vụ, Công an tỉnh Bắc Giang vào cuộc điều tra, làm rõ.

Quá trình điều tra, tối 27/9, xác định đối tượng Đỗ Văn Năm có dấu hiệu khả nghi nên cơ quan công an tiến hành triệu tập để đấu tranh.

Đến 14h ngày 28/9, tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Ông Thân Văn Thắng - Trưởng thôn Nam Điện, xã Nam Dương cho biết, nghi can Đỗ Văn Năm quê gốc ở huyện Tân Yên, Bắc Giang. Sau khi lấy vợ là bà Nguyễn Thị S. (cô ruột anh Nguyễn Văn Điểm) đã về đây ở rể. Vợ chồng nghi can Năm có 5 người con, 3 trai, 2 gái đều đã lập gia đình.

Theo ông Thắng, trước khi xảy ra vụ việc, Năm là một người hoàn toàn bình thường và không hề có biểu hiện gì lạ, hai chú cháu cũng không xảy ra mâu thuẫn gì lớn.

Quá trình điều tra, Đại tá Dương Ngọc Sáu, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cũng đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác điều tra, phá án.

Liên quan đến sự việc, sau khi bắt giữ được đối tượng trong vụ án gây xôn xao dư luận, ông Thân Văn Khánh, Bí thư huyện ủy Lục Ngạn đã trực tiếp gặp mặt và khen ngợi ban chuyên án.

Đồng thời, UBND huyện đã có giấy khen và thưởng nóng cho Công an huyện Lục Ngạn, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Phòng Kỹ thuật Hình sự mỗi đơn vị 5 triệu đồng.

Bắc Giang: Phát hiện nhiều phần thi thể nổi trên suối

Khi đi qua con suối nhỏ, người dân bất ngờ phát hiện nhiều phần thi thể người nổi trên mặt nước. Ngay sau đó thông tin đã được báo lên các cơ quan chức năng.

Nhị Tiến