- Từ 11h trưa đến hơn 5h chiều, Thông và 4 người bạn đã uống hết 3 thùng bia. Trên đường về thì phát hiện anh Đồng (anh rể họ của Thông) đi trước nên y đã đánh làm anh này tử vong rồi trèo lên cây khế... chờ công an đến bắt.

Ngày 29/9, TAND tỉnh Quảng Bình đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đỗ Minh Thông (SN 1994) trú thôn Nam Sơn, xã Phú Trạch, huyện Bố Trạch về tội “Giết người”.

Theo đó, vào khoảng 18h ngày 1/7, sau cuộc nhậu với một số người bạn trong thôn, trên đường về sẵn có hơi men và bực bội trong người, Thông đã giơ chân đạp vào lưng anh Nguyễn Văn Đồng (anh rể họ) khiến anh này ngã xuống.

{keywords}

Bị cáo Đỗ Minh Thông trong phiên tòa sơ thẩm.

Thông tiếp tục dùng chân đạp ba lần vào đầu, cổ và lưng, làm anh Đồng bất tỉnh tại chỗ.

Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng anh Đồng đã tử vong sau đó, tại bản kết luận Giám định pháp y về tử thi của Trung tâm Giám định y khoa – pháp y tỉnh Quảng Bình kết luận nguyên nhân tử vong là do tụ máu dưới màng cứng, lan tỏa hai bán cầu đại não.

Nhưng khi chủ tọa hỏi lí do giết anh Đồng, câu trả lời của Thông cho đến bây giờ vẫn là không biết.

Mẹ bị cáo là bà Đoàn Thị Thới kể lại, sau khi đánh anh Đồng, Thông có về nhà nói với mẹ và bảo chắc công an sắp đến bắt con. Nói rồi Thông trèo lên cây khế ở trước nhà ngồi chờ.

“Khoảng 30 phút sau thì công an đến, thấy thế nên Thông nhảy từ trên cây khế xuống, giơ hai tay rồi nói với mấy chú công an: “Chú bắt con đi. Con có tội, chú bắt con đi””.

TAND tỉnh Quảng Bình đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Minh Thông 14 năm tù về tội “Giết người”.

Hải Sâm