- Sáng nay, tại vòng xoay Lê Văn Hiến - Hồ Xuân Hương - điểm đen về tai nạn giao thông ở Đà Nẵng đã xảy ra vụ đâm xe gây chết người. Nhận được thông tin, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã trực tiếp đến hiện trường để kiểm tra vụ việc.

{keywords}
Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng xuống hiện trường vụ tai nạn.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 9h30' sáng nay (30/9), xe tải mang BKS 43C- 03946 do tài xế Trần Quang Thịnh (SN 1985, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) điều khiển, đang lưu thông theo hướng từ quận Sơn Trà về quận Ngũ Hành Sơn.

Khi đến vòng xoay giao nhau giữa đường Lê Văn Hiến - Hồ Xuân Hương (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) thì xảy ra va chạm với xe máy mang BKS 43KY 470 do ông Huỳnh Ngọc Dao (SN 1942, trú quận Ngũ Hành Sơn) điều khiển.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm.

Sau cú va chạm mạnh, cụ ông 73 tuổi bị ngã xuống đường, hai chân bị bánh sau của xe tải cán nát. Dù được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã không qua khỏi.

Sau khi gây ra tai nạn, tài xế xe tải đã rời khỏi hiện trường và đến trụ sở công an gần đó để đầu thú. Vì vụ việc xảy ra ở nút giao thông trọng điểm nên có hàng trăm người đi đường tập trung theo dõi vụ việc khiến giao thông bị ách tắc.

{keywords}
Ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu xử lý nghiêm tài xế chạy xe quá khổ gây tai nạn.

Được biết, vòng xoay Lê Văn Hiến - Hồ Xuân Hương là điểm đen về tai nạn giao thông ở Đà Nẵng, nơi đây liên tục xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Để hạn chế tình trạng trên, cơ quan chức năng đã cho lắp đặt hệ thống tín hiệu đèn giao thông nhưng đến nay tai nạn vẫn chưa giảm.

Chính vì vậy, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, đích thân ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã trực tiếp đến hiện trường để kiểm tra vụ việc. Tại hiện trường, lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ xác định xe tải gây tai nạn là xe quá khổ.

Sau khi nghe cấp dưới báo cáo nguyên nhân vụ việc, ông Thơ đã yêu cầu công an xử lý nghiêm tài xế chạy xe quá khổ gây tai nạn chết người để giáo dục, răn đe.

Hà Nam