- Gần 2 ngày sau khi cô gái trẻ xinh đẹp được phát hiện tử vong trong khách sạn, trao đổi với phóng viên sáng nay, Đặng Thị N. (chị họ nạn nhân) cho biết, gia đình đã lo hậu sự xong. Tuy nhiên, ai ai trong gia đình tỏ ra nghi ngờ trước cái chết của chị H.

Trước cái chết của Lâm Thị H. nhiều người thương tiếc cho cô gái trẻ, bạc mệnh.

Chị N. cho hay, từ tháng 2/2015, H. yêu một người đàn ông người nước ngoài. Trong khoảng thời gian từ tháng 2 cho đến khi xảy ra sự việc, hầu như thứ 7, Chủ nhật tuần nào người đàn ông này cũng về Việt Nam thăm H.

Mới đây nhất, vào chiều thứ 7 (26/9) giữa H. và bạn trai có xảy ra mâu thuẫn. Đến ngày 27/9, gia đình liên lạc với H. không được nên đi tìm nhưng không có kết quả, cho đến khi nhận được tin báo của cơ quan công an.

{keywords}

Nạn nhân H. được đưa về quê an táng.

“Tôi và H. gần nhau như hai chị em ruột thịt nên chuyện tình cảm, cuộc sống của H. tôi hầu như biết rất rõ vì cái gì nó cũng chia sẻ. Hôm thứ 7 tuần trước, người đàn ông này cũng có về Việt Nam thăm H. và lần nào cũng vậy, chỉ ở khách sạn N.K.

H. kể hôm đó đi chơi được 1 ngày thì hai người xảy ra mâu thuẫn và H. muốn chia tay nhưng người yêu không chịu và hứa sẽ quan tâm đến H. Sau đó H. bỏ người yêu ở lại khách sạn 1 mình rồi về phòng. Tuy nhiên, sau đó không lâu thì em tôi đi rồi mất tích luôn, điện thoại không liên lạc được”, chị N. kể.

Chị N. điện thoại cho em về ăn cơm nhưng không ai nghe máy. “Ban đầu tôi cũng nghi ngờ, đến tối điện cũng không nghe máy, đến 6h tối ngày thứ 2 thì có tin nhắn với nội dung: “Tôi đang đi ra ngoài ăn với bạn bè”, tôi biết H. không bao giờ nhắn tin cho mình như vậy.

Nghi ngờ, tôi đã đến khách sạn tìm nhưng nhân viên khách sạn N.K bảo không có. Đến trưa hôm sau nữa (tức ngày 30/9) tôi lại quay lại khách sạn trên và đưa cho nhân viên xem ảnh kèm số điện thoại, email liên hệ nếu thấy H. Đến tối hôm đó thì nhận được tin báo từ công an”.

Cũng theo chị N. khi ra bệnh viện nhận dạng em thì công an xác minh lâm sàng là H. mất từ 3 ngày trước đó, khớp với thời gian không liên lạc được.

“Bản thân H. lúc nào cũng mang điện thoại và gọi là nghe máy. H. rất nghiện facebook nên hay vào facebook. Nhà tôi hiện đang có tang lễ, xác minh nhiều vấn đề nên công an họ chưa báo về gia đình”, chị N. nói thêm.

Được biết, nhà chị H. có 3 anh chị em, H. là con út. Bố mẹ đều đã mất, H. làm nghề tự do ở Hà Nội từ gần 10 năm nay.

Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) và Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54 - CATP Hà Nội) đang tiến hành các thủ tục khám nghiệm cần thiết để xác minh, làm rõ nguyên nhân cái chết của chị H.

Trước đó, chiều tối 30/9, nhân viên khách sạn N.K nằm trên địa bàn phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội nghi ngờ khách tới thuê phòng mấy ngày trước có dấu hiệu bất thường, gọi không trả lời nên đã mở cửa vào kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện cô gái xinh đẹp đã tử vong. Sau khi phát hiện vụ việc, nhân viên khách sạn đã thông báo cho lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, công an quận Hai Bà Trưng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường đồng thời thông báo cơ cho quan cấp trên để điều tra, làm rõ vụ việc.

Danh tính cô gái tử vong được xác định ngay sau đó là Lâm Thị H. (24 tuổi, quê ở huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang), trú tại quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Nhị Tiến