- Trong khi những người khác quét thẻ từ để vào công trường Formosa (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) làm việc thì nam công nhân không thực hiện mà cố xông vào. Sau đó, giữa bảo vệ Formosa và nam công nhân đã xảy ra xô xát.

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài khoảng 1 phút, ghi lại cảnh, một nhóm khoảng 10 bảo vệ của Formosa (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đánh một nam công nhân.

{keywords}
Nhóm công nhân Formosa xô xát với nam công nhân. Ảnh cắt từ clip.

Sự việc được cho là xảy ra trong khuôn viên công trường Formosa. Khi nam công nhân (mặc quần jean, áo xanh và đi giày) cố vào công trường thì bị nhóm bảo vệ chặn lại.

Một bảo vệ đã đẩy công nhân này ngã xuống đường, làm rơi mũ bảo hiểm. Tiếp đó một bảo vệ khác nhặt chiếc mũ bảo hiểm lên đánh mạnh vào đầu người công nhân này.

Sau đó, nhóm bảo vệ đã xô đẩy người công nhân ra phía ngoài.

Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, sự việc xảy ra vào sáng ngày 23/7, tại cổng phía Tây Nam của công trường Formosa

{keywords}
Sau khi bị đánh, nam công nhân đã bị đuổi ra ngoài. Ảnh cắt từ clip.

Được biết, Tổ trưởng tổ bảo vệ cổng Tây Nam là ông Hoàng Trung Nam, người Đài Loan. Còn nam công nhân là người ở thôn Tây Yên, phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh.

Phiên dịch cho ông này thông tin, vào sáng 23/7, khi tổ bảo vệ làm nhiệm vụ kiểm tra ra vào công trường của công nhân (mỗi công nhân được phát 1 thẻ từ để qua cổng) thì có một số công nhân không có thẻ nhưng vẫn tìm cách chen lấn vào.

Bảo vệ đã đuổi các công nhân này ra ngoài. Khi ấy, đã có một vài công nhân hò hét, chửi bới bảo vệ rồi ùa vào công trường, trong số này, có nam công nhân nói trên.

Khi bảo vệ yêu cầu nam công nhân ra ngoài thì anh này đã có lời xúc phạm tới họ và bị nhóm bảo vệ đánh.

Trong clip cũng có người nói tiếng Trung Quốc. Theo xác minh, người này đã nhắc nhở nhóm bảo vệ với nội dung, chỉ cần đuổi người ra được rồi, đánh làm gì.

Cùng ngày (2/10), trao đổi với PV, đại tá Đặng Hoài Sơn, Trưởng công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho hay, sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã làm việc với phía Formosa để xác minh sự việc.

Về nguyên nhân, theo đại tá Sơn, nhóm công nhân người thôn Tây Yên khi qua cổng để vào Formosa đã xô xát nhẹ với bảo vệ.

"Sau khi làm rõ, đã xử lý hành chính cả hai bên (nam công nhân và Formosa); cả hai bên đã đồng tình cao" - đại tá Sơn nói.

Văn Đức