Chuyên gia Nguyễn An Chất đã có những phân tích tâm lý trước câu chuyện hi hữu, vợ chém chồng vì liên tục đòi "yêu".

Những câu chuyện hi hữu xảy ra trong gia đình khiến vợ phải ra tay sát hại khi chồng liên tục đòi "yêu" khiến người ta dở khóc, dở cười. Trong lúc bức bí người vợ đã phải ra tay chống trả bằng cách dùng dao chém, và lấy gậy đánh chồng trọng thương phải nhập viện.

Sự việc xảy ra vào khoảng 23h ngày 10/9, cạnh đồng ngô thuộc xóm Mồn, xã Nghĩa Lạc, Nghĩa Đàn (Nghệ An). Khi anh Lê Văn Đông (31 tuổi) đi làm về, các con đã ngủ nên anh này đòi vợ quan hệ nhưng chị Lê Thị Thanh (33 tuổi) không đồng ý vì sợ con tỉnh giấc.

Lát sau khi 2 người ra đồng bẻ ngô về luộc, nhưng do ngô quá non nên hai vợ chồng ra về. Khi đi qua đoạn cống nước, anh Đông tiếp tục đòi "yêu" nhưng chị Thanh không đồng ý, anh Đông sấn tới đè vợ ra. Lúc này hai vợ chồng giằng co, vật lộn trên cống. Chị Thanh vớ được con dao rựa bèn chém 3, 4 nhát vào đầu và gáy chồng. 2 người ẩu đả dẫn đến việc anh Đông bất tỉnh phải đưa đi cấp cứu.

{keywords}

Nơi xảy ra vụ việc.

Trước đây cũng đã từng xảy ra vụ việc vợ chém chồng tử vong khi đòi "yêu" 3 lần trong đêm. Cụ thể, trong đêm khi chị Nguyễn Thị Hương Lan (33 tuổi, trú tại xã Tiên Lương, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) đang ngủ, anh Nguyễn Đức Bản (42 tuổi, ở huyện Cẩm Khê) liên tục đòi quan hệ 3 lần, do quá mệt mỏi, anh chồng lại đòi quan hệ với nhiều "tư thế lạ" khiến chị uất hận.

Trong lúc giằng co, Lan đã nhanh tay vớ được chiếc gậy gỗ thẳng tay nện vào đầu và mặt anh Bản khiến nạn nhân ngất lịm, tử vong trên đường đi cấp cứu.

Để phân tích, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc dưới góc độ tâm lý của cả vợ và chồng, PV đã có cuộc trao đổi với chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất - Giám đốc Công ty tư vấn tâm lý An Việt Sơn.

Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất: "Sinh hoạt tình dục vợ chồng là một điều như cơm ăn thức uống của con người, nó góp phần quan trọng trong việc mang lại hạnh phúc, sự gần gũi, yêu mến nhau cho con người đến cao độ nhất."

Nếu là con người thì phải có nhu cầu tình dục, nhưng nhu cầu này ở mỗi người khác nhau, phụ thuộc vào hoocmon, điều đó xảy ra cả ở nam và nữ. Có nhiều nam giới đòi hỏi rất mạnh mẽ về nhu cầu này, nhưng cũng có những người nữ đòi hỏi rất cao.

{keywords}

Chuyên gia tâm lý Nguyên An Chất.

Theo ông, con người hơn động vật ở chỗ có lý trí, biết thế nào là đủ. Nhưng khi đứng ở khía cạnh những người chồng luôn bắt vợ "yêu" mọi lúc, ông Chất giải thích, do có những người được tạo hóa ban quá nhiều hoocmon dẫn đến việc nhu cầu rất cao, họ không biết điểm dừng, không biết giới hạn bản thân do đó khi cần là phải quan hệ. Do nhu cầu cao nên nhiều người đàn ông đã đi tìm gái bán dâm, thậm chí là đã xảy ra các vụ hiếp dâm các cháu bé, người già.

Ông Chất nhận định, những người không đi giải quyết thì chỉ đăm đăm vào vợ, khi chỉ có 2 vợ chồng là xô vào vợ đòi giải tỏa nhu cầu. Việc quan hệ quá nhiều sẽ đau rát, căng thằng, khó chịu dẫn đến việc căm thù chồng, bức xúc vì thế mà tích tụ ngày qua ngày.

"Phụ nữ Việt Nam chiều chồng dù đôi khi không có cảm giác nhưng thấy chồng cần là sẽ hy sinh để người chồng được thỏa mãn, mặt khác cũng là do sợ chồng đi với người khác, nhưng cho chỉ ở 1 giới hạn nhất định đến khi mất cả danh dự (ngay ngoài đồng, trước mặt con, trước bố mẹ,... cũng đòi quan hệ) thì buộc người ta phải làm liều, lao vào giải thoát cho chính mình", chuyên gia phân tích tâm lý của những người phụ nữ.

"Người ta sẽ cấu, xé rồi là đẩy, đạp,... nhưng mà đến lúc làm những động tác ấy không nổi nữa rồi thì người phụ nữ đó có thể thủ những con dao, làm hại đến sức khỏe người chồng và không ít trường hợp giận quá mất khôn người ta cắt ngay của quý của chồng. Ngoài những trường hợp ngoại tình thì việc ông chồng làm người ta chán ngán, ám ảnh, khổ cực thì thành thử ra dẫn đến những chuyện đau lòng như vậy", ông kết luận.

Chuyên gia cũng cho rằng, người phụ nữ mà muốn từ chối người đàn ông thì phải từ chối ngay từ lúc người đàn ông nắm lấy tay mình, chứ còn để người ta đã cởi khuy áo ra rồi thì người ta không thể vực lại được, sẽ dẫn đến bạo hành.

Khi anh chồng mà có nhu cầu nhiều quá thì chị vợ có thể đưa ra những thông điệp, nhắn nhủ, tếu táo với chồng rằng "gần đây em đã thấy sức khỏe anh đã xuống rồi", ông Chất cho rằng đó là cả nghệ thuật của người vợ.

(Theo Phụ nữ TP.HCM)