- Liên quan đến vụ sập tại Trung tâm tiệc cưới & hội nghị quốc tế Hoàng Tử (TP.Cần Thơ) khiến 5 người thương vong, một phần hạng mục tương tự khu vực bị sập đang được đề nghị tháo dỡ để phục vụ điều tra.

Chiều 5/9, trao đổi với PV VietNamNet, đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP.Cần Thơ cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ sai sót của đơn vị liên quan trong vụ sập phần mái cổng phụ Trung tâm tổ chức tiệc cưới tại P.Cái Khế (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) vào ngày 3/9.

{keywords}
Hiện trường vụ sập phần mái đổ bê tông ở công trình Trung tâm tiệc cưới & hội nghị quốc tế Hoàng Tử 

''Hiện trường vẫn đang được phong tỏa, không cho xáo trộn. Chúng tôi đề nghị cho tháo dỡ tiếp phần mái đã đổ bê tông, giống như đoạn đã bị sập để điều tra'' - đại tá Hạnh nói

Khi PV đặt vấn đề, vì sao chưa khởi tố vụ án để phục vụ điều tra. Đại tá Hạnh cho biết, phải chờ kết quả giám định chất lượng công trình. Trong cuộc họp sáng nay (5/9), UBND TP.Cần Thơ đã giao cho Sở Xây dựng làm việc, báo cáo để làm căn cứ xử lý trách nhiệm các đơn vị liên quan.

Theo điều tra của PV, phần mái bê tông bị sập vào chiều ngày 3/9, chính là một trong 2 cổng phụ của công trình này. Phần này được thiết kế nhô ra làm mái hiên che lối đi vào cổng phụ. Quá trình thi công cổng phụ được xịch chuyển vào trong một đoạn so với thiết kế ban đầu...

Đơn vị thiết kế là công ty TNHH tư vấn xây dựng Triều Phát. Đơn vị trực tiếp thi công là Công ty TNHH xây dựng thương mại Kiến Tâm.

Chiều cùng ngày, ông Võ Thành Thống - Phó bí thư Thành ủy Cần Thơ cho biết, sáng nay UBND TP.Cần Thơ đã giao cho Sở xây dựng báo cáo, làm rõ quy trình thủ tục xây dựng. Công an Q.Ninh Kiều sẽ chủ trì trong khâu điều tra, trưng cầu giám định làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

{keywords}
Đoạn bê tông nhô ra làm mái che cổng phụ giống như phần mái bị sập bị đề xuất đập bỏ nhằm phục vụ điều tra

Trong một diễn biến khác, BS Nguyễn Mạnh Hùng – Khoa hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Quân y 121) cho biết, do chấn thương quá nặng anh Phan Văn Út (48 tuổi) ngụ huyện Bình Tân, Vĩnh Long - một trong 5 nạn nhân đã chuyển khẩn cấp lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để tiếp tục điều trị theo yêu cầu của người nhà.

Theo đó, anh Út bị đa chấn thương, gãy khung chậu, gãy hở phức tạp cẳng chân phải. Các nạn nhân khác còn lại là Phạm Văn Hiếu (35 tuổi, ngụ huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang), Mai Bá Tấn (39 tuổi), Kim Seng (54 tuổi, ngụ xã Đông Bình, TX. Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) sức khỏe đã dần ổn định.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức TP.Cần Thơ tiếp tục làm rõ.

Quốc Huy - Hoài Thanh