- Trước khi ra tay sát hại ông Vinh, Mộc đã có sự chuẩn bị rất kĩ lưỡng. Vì thế, sau khi ra tay, Mộc đã đi thẳng ra khu vực chòi canh cá ở xã Yên Phụ và gọi điện cho con dâu ra đây tìm xác mình.

Đại gia Bắc Ninh bị giết: Hung thủ là bạn thân

Do cùng sở thích chơi gà chọi nên hai người đã gắn kết thành đôi bạn thân, hai người qua lại nhà nhau như cơm bữa. Việc hung thủ sát hại bạn thân khiến người dân nơi đây đều ngỡ ngàng.

Liên quan đến việc ông Mẫn Văn Vinh (49 tuổi, trú ở thôn Mẫn Xá, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, Bắc Ninh), là Giám đốc Công ty TNHH Vạn Lợi đã bị Nguyễn Văn Mộc dùng dao sát hại tại nhà riêng, người dân nơi đây vẫn đang bàn tán xôn xao về câu chuyện của đôi bạn thân này.

{keywords}

Ngôi nhà bỏ hoang nơi phát hiện nghi phạm treo cổ tự tử.

Nghi phạm Nguyễn Văn Mộc (SN 1962, trú tại thôn Trung Bạn, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong) được người dân địa phương đánh giá là một người hiền lành, chăm chỉ.

Mộc làm nghề buôn cá theo nghiệp của cha ông để lại. Kinh tế gia đình khá giả, nhưng thời gian gần đây các ao nuôi dần bị thu hẹp nên công việc của nghi phạm cũng bị chững lại.

Theo ông Nguyễn Văn Hòa, Bí thư chi bộ thôn Trung Bạn, khoảng 8h30 ngày 4/10 thì nhận được thông tin ông Mộc là nghi can ra tay án sát hại ông Vinh.

Giám đốc bị sát hại tại nhà riêng ở Bắc Ninh

Khi giám đốc đang tiếp người khách tại nhà riêng thì hai bên xảy ra mâu thuẫn. Ngay lúc đó vị khách này đã rút con dao thủ sẵn trong người chém liên tiếp vào người vị giám đốc.

Sau đó, cơ quan chức năng đã đến nhà ông Mộc nhưng không thấy động tĩnh gì, và ông Mộc cũng không có ở nhà. Cho nên, lực lượng công an đã tỏa đi khắp nơi truy tìm.

Đến khoảng 9h cùng ngày, công an nhận được tin báo phát hiện một người đàn ông tự tử ở chòi canh cá của người dân thuộc khu vực xã Yên Phụ, huyện Yên Phong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng cách từ nhà ông Vinh ra đến khu vực Mộc tự tử chỉ khoảng 2km. Trước khi ra tay sát hại ông Vinh, Mộc đã có sự chuẩn bị từ trước rất kĩ lưỡng.

Chính vì thế, sau khi ra tay, Mộc đã đi thẳng ra khu vực căn chòi canh cá ở xã Yên Phụ và gọi điện cho con dâu ra đây tìm xác mình. Tuy nhiên, con dâu Mộc lại không ra ngay mà gọi điện cho cô ruột thông báo sự việc.

Chỉ đến khi nhận được tin báo Mộc là nghi can sát hại ông Vinh mọi người mới chạy ra khu vực chòi canh trên để tìm.

Khi ra đến nơi, những người trong gia đình Mộc tìm ở căn nhà to nhưng không thấy có ai nên tiếp tục tìm trong căn nhà nhỏ thì phát hiện Mộc đã dùng dây thép thắt cổ tự tử.

Lúc kiểm tra, chân Mộc vẫn còn ấm nhưng không cứu được.

"Chính vì đã có sự chuẩn bị từ trước nên mọi người trong gia đình mới nhanh chóng tìm được thi thể của Mộc. Chắc Mộc nghĩ mình không thoát khỏi hình phạt của pháp luật nên mới dẫn đến hành động trên. Căn nhà mà Mộc tự tử cũng chính là nơi mà con trai Mộc bị điện giật tử vong gần 1 năm trước”, ông Hòa cho biết.

Được biết, trước khi xảy ra vụ việc, Mộc đi khám bệnh và phát hiện mình bị bệnh xuất huyết dạ dày nên không đi bán cá nữa.

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Đức Thuyên, Trưởng công an xã Văn Môn cho biết, vào khoảng 8h ngày 4/10, công an xã nhận được tin báo có một vụ chém nhau tại nhà ông Vinh.

Do trụ sở xã gần với nhà ông Vinh nên lực lượng công an xã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Nhận thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng, công an xã đã cấp báo vụ việc tới Công an huyện Yên Phong để điều tra theo đúng thẩm quyền.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Nhị Tiến