- Người dân huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang bàn tán xôn xao về việc Phó Chủ tịch xã Hương Quang tổ chức lễ cưới cho con trai với cô gái chưa đủ tuổi thành niên.

Theo thông tin ban đầu, đám cưới được tổ chức vào ngày 8/10, chú rể tên là Nguyễn Thanh V. (21 tuổi) và cô dâu là Đoàn Thị Mỹ T. (14 tuổi).

Anh V. là con trai út của ông Nguyễn Văn Tường, Phó Chủ tịch xã Hương Quang. Còn T. là con gái của ông Đoàn Văn T. và bà Nguyễn Thị T., trú tại Hợp Lý, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang.

{keywords}

Chú rể Nguyễn Thanh V. và cô dâu Đoàn Thị Mỹ T.

Thời gian trước, T. là học sinh trường THCS Phan Đình Phùng (Thị trấn Vũ Quang). Tuy nhiên, đầu năm học 2015-2016, bố mẹ nữ sinh này đã tới xin nhà trường cho con nghỉ học để chữa bệnh, hiện chưa đi học lại.

Ông Nguyễn Trọng Sơn, Chủ tịch xã Hương Minh (nơi Mỹ T. cư trú) cho biết, sau khi nghe bàn tán chuyện em Nguyễn Thị Mỹ T. đi lấy chồng đã cho công an xã xác minh sự việc.
Vì gia đình không thông báo nên xã không biết. Nếu sớm nắm được thông tin thì đã có biện pháp ngăn chặn.

Còn ông Nguyễn Trường Thọ, Chủ tịch xã Hương Quang cho hay, ông Tường gửi thiệp mời cưới con trai. Do cô dâu người xã khác nên không biết bao nhiêu tuổi.

Cũng theo Chủ tịch xã Hương Quang, vì cô dâu đã có bầu nên mới tổ chức đám cưới.

Sau khi biết sự việc cô dâu chưa đến tuổi kết hôn, chúng tôi đã báo cho lãnh đạo huyện để xin ý kiến chỉ đạo, ông Thọ nói.

Tối 9/10, trao đổi PV, ông Võ Đình Quang, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra huyện Vũ Quang xác nhận sự việc nêu trên.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra huyện Vũ Quang thông tin, sai phạm của ông Tường là tổ chức cưới tảo hôn cho con. Đầu tuần tới sẽ mời ông Tường lên, yêu cầu viết bản kiểm điểm, tự nhận hình thức kỷ luật.

Văn Đức