- Khoảng 20 giờ ngày 20/6, “bà hoả” đã thiêu đốt hàng trăm ki ốt đình phụ phía Nam chợ Vinh (TP. Vinh, Nghệ An). Hàng ngàn người dân và tiểu thương hoảng loạn cứu hàng bị bốc cháy.

Ngay sau khi đám cháy xảy ra, lực lượng PCCC Công an tỉnh Nghệ An đã điều động hơn 30 chiếc xe cứu hoả đến hiện trường để dập tắt đám cháy. Đám cháy tâm điểm tại các ki ốt lưới sắt, đồ nhựa, hàng vải, rổ rá,…

Rất đông tiểu thương bất chấp nguy hiểm tính mạng lao vào đám cháy để cứu hàng, bên cạnh đó có nhiều người dân lợi dụng “đục nước béo cò” lao vào “hôi” của.


Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An trực tiếp chỉ đạo dập tắt đám cháy thông tin, lực lượng chức năng đã điều động 32 chiếc xe cứu hoả, thêm 3 xe cứu hoả từ Hà Tĩnh và 1 xe từ sân bay Vinh cũng được điều động ứng cứu dập tắt vụ cháy.

Đến hơn 23 giờ cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được dập tắt, hàng trăm sạp hàng và ki ốt của tiểu thương chợ Vinh 2 bên đình phụ phía Đông và Nam thiệt hại nặng nề.

Hiện tại, chưa thống kê được tổng thiệt hại mà vụ cháy gây ra cho hàng trăm tiểu thương chợ Vinh.

Nhiều người dân cho rằng, nguyên nhân vụ cháy có thể là do chập điện. Cơ quan công an cũng đang cho khoanh vùng khu vực hỏa hoạn để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Đây không phải là lần đầu tiên chợ Vinh xảy ra những vụ cháy kinh hoàng như trên.















  • Quốc Huy – Danh Lam