Ngày 18/10, đại diện lãnh đạo bến xe Mỹ Đình cho rằng, đơn vị này không cấp “nốt” mà bến chỉ quản lý xe theo hồ sơ từ đơn vị cấp trên chuyển xuống.

Bộ trưởng Thăng: 'Tôi nghe nói xin một lốt xe mất 500 triệu'

“Tôi đã chỉ đạo bỏ quy định chấp thuận tuyến sao không làm. Có người nói xin một lốt xe mất 500 triệu” - Bộ trưởng Thăng bức xúc tại cuộc họp giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam.

Liên quan đến thông tin “Xin một “nốt” xe vào bến Mỹ Đình hết 600 triệu đồng” đang thu hút sự quan tâm của dư luận, ngày 18/10 lãnh đạo bến xe Mỹ Đình đã trả lời việc này.

Theo lãnh đạo bến xe Mỹ Đình, từ năm 2013 đến nay, không tiếp nhận thêm “nốt” mới mà chỉ duy trì ổn định số lượng lượt tuyến hiện có trên 1.600 lượt xe một ngày.

Ngay cả khi tăng cường lượt tuyến vào các dịp lễ Tết để giải tỏa ùn tắc hành khách, lãnh đạo bến xe Mỹ Đình cho biết, bến cũng không có quyền can thiệp mà việc này cũng do đơn vị cấp trên (Sở GTVT Hà Nội - PV) cấp “lệnh”.

Đề cập đến việc xử lý xe vi phạm đến mức phải tạm dừng luồng tuyến, đại diện bến xe Mỹ Đình cũng cho biết, quyền này cũng do Sở GTVT quyết định.

Từ 26/6 vừa qua, Bộ GTVT đã có quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến 2020, định hướng 2030.

HN muốn Bộ trưởng Thăng cung cấp thông tin “lốt xe 500 triệu”

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản đề nghị Bộ trưởngGTVT Đinh La Thăng cung cấp thông tin có người nói một lốt xe bến Mỹ Đình mất 500 triệu.

Với 3 bến xe lớn trên địa bàn Hà Nội là Mỹ Đình, Giáp Bát, Lương Yên không cấp thêm lượt tuyến mới (nốt) để giữ ổn định hoạt động. Nội dung này được thực hiện từ nay đến năm 2020. Vào các dịp lễ tết, quy hoạch cũng linh động cho các bến được tăng cường lượt tuyến để giải tỏa hành khách.

Trước đó, giữa tuần qua trong cuộc họp tháo gỡ các khó khăn cho doanh nghiệp vận tải theo đề nghị của Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam, Bộ trưởng Đinh La Thăng một lần nữa phê bình lãnh đạo Vụ Vận tải không thực hiện chỉ đạo bỏ quy định chấp thuận tuyến vận tải của địa phương được quy định tại Thông tư số 63 mà Bộ GTVT đã yêu cầu.

Theo ông Thăng, nếu còn quy định chấp thuận tuyến của địa phương thì sẽ còn cơ chế “xin - cho”; và từ thực tế này ông đã nghe thông tin “xin một “nốt xe” vào bến Mỹ Đình mất đến 600 triệu đồng”.

(Theo Anh Trọng/Tiền Phong)