- Phía ngân hàng của Nhật đã có xác nhận, đồng ý đổi hơn 1,1 triệu yên  trong tổng số tiền 5 triệu mà người phụ nữ nhặt ve chai đã nhặt được trong thùng loa cũ.

Liên quan đến vụ bà Huỳnh Thị Ánh Hồng (SN 1978, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) nhặt được 5 triệu yên Nhật gây xôn xao dư luận cách đây không lâu, mới đây luật sư Hà Hải (người đại diện pháp luật của bà Hồng) cho biết, phía ngân hàng Nhật đã đồng ý đổi 114 tờ tiền mục nát, mỗi tờ có mệnh giá 10.000 yên, tức 1,14 triệu yên.

{keywords}
Bà Hồng cùng luật sư khi nhận hơn 5 triệu yên vào đầu tháng 6/2015

Theo luật sư Hà Hải: “Phía ngân hàng Nhật đồng ý đổi 100% giá trị số tiền mục nát mà không tính phí gì cả”.

Nói về quy trình đổi khoản tiền này, ông Hà Hải giải thích, trước đây hơn 1,1 triệu yên Nhật mục nát, bà Hồng có gửi cho ngân hàng Maritime Bank (ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam) để chuyển sang Nhật quy đổi. Theo đó khi ngân hàng Nhật quy đổi thành Yên Nhật... lành, sẽ chuyển người lại ngân hàng Maritime Bank.

Phía ngân hàng này quy đổi thành tiền Việt rồi hoàn trả lại cho bà Hồng. Theo dự đoán của luật sư Hà Hải thì quy trình này sẽ mất khoản thời gian 1 tháng.

Như VietNamNet thông tin, cuối tháng 3/2014 bà Hồng tháo thùng loa cũ đã mua ve chai trước đó, bất ngờ phát hiện có hơn 5 triệu yên trong thùng loa. Sau đó công an Q.Tân Bình đã tạm giữ, niêm phong để giải quyết.

Gần một năm công an phát đi thông báo truy tìm chủ nhân của số tiền khủng này, bất ngờ xuất hiện một người phụ nữ ngụ Q.12 tranh chấp, cho rằng số tiền đó của ông chồng “ngoại” của bà bỏ trong thùng loa. Tuy nhiên công an xác định, không có căn cứ để xem xét đơn tranh chấp số tiền của người phụ nữ nói trên.

Đầu tháng 6/2015 vừa qua, đại diện công an Q.Tân Bình đã hoàn trả đầy đủ hơn 5 triệu yên cho bà Hồng.

Anh Sinh