- Chiều nay, Sở GTVT Hà Nội có báo cáo đánh giá về công tác quản lý trong vận tải khách cố định, trong đó nêu rõ: Thông tin một để có một "lốt" xe hoạt động trong bến xe Mỹ Đình mất 500-600 triệu đồng là việc chuyển nhượng giữa các nhà xe, không phải chuyện tiêu cực trong công tác quản lý nhà nước.


Trong văn bản, Sở GTVT Hà Nội cho biết trong giai đoạn từ tháng 7/2013 đến nay tần suất phương tiện hoạt động tại bến xe Mỹ Đình ổn định ở mức 1642 lượt xe/ngày. Từ đó đến nay, Sở không chấp thuận tăng tần suất tại bến xe Mỹ Đình đối với bất kỳ đơn vị kinh doanh vận tải nào.

{keywords}

Theo Sở GTVT Hà Nội: Một suất xe hoạt động trong bến xe Mỹ Đình mất 500 – 600 triệu đồng là việc chuyển nhượng giữa các nhà xe, không phải tiêu cực trong công tác quản lý nhà nước.

Về ý kiến mua bán “lốt” như Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nghe nói, Sở này cho biết: Tại một số đơn vị vận tải (chủ yếu là công ty cổ phần, hợp tác xã đóng góp cổ phần) vẫn diễn ra hoạt động chuyển nhượng, thay thế phương tiện giữa các cổ đông, các xã viên... Một số đơn vị vận tải nhỏ lẻ không đảm bảo số lượng phương tiện theo quy định cũng có xu hướng hợp nhất với nhau.

Sở GTVT đánh giá hoạt động chuyển nhượng này là bình thường và là việc nội bộ của đơn vị nhưng dễ gây hiểu nhầm trong dư luận xã hội về tiêu cực trong công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh vận tải.

“Cơ quan quản lý nhà nước không can thiệp hoạt động nội bộ đó và chỉ quản lý theo phương án kinh doanh mà đơn vị vận tải đăng ký theo quy định của pháp luật” - Sở GTVT Hà Nội cho hay.

Tuy khẳng định có sự “thay xe” giữa các nhà xe, nhưng văn bản của Sở GTVT không cho biết giá trị mua bán "lốt" giữa các nhà xe này là bao nhiêu.

Trước đó, trong một cuộc họp với Hiệp hội Vận tải Việt Nam, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã cho biết: “Có người phản ánh với tôi mất 500 - 600 triệu đồng mua một lốt xe vào bến xe Mỹ Đình”.

Sau đó, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản gửi Bộ trưởng GTVT đề nghị cung cấp thông tin phản ánh để xác minh việc mua bán "lốt" này.

Vũ Điệp