- Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 19h20 tối nay tại số nhà 34 phố Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đây là lần thứ hai trong vòng 6 năm địa điểm này bị Bà Hỏa viếng thăm.

Hiện đây là cơ sở kinh doanh hàng lưu niệm. Thời điểm phát hiện đám cháy, chủ cửa hàng vắng mặt, không có ở hiện trường. Nguyên nhân đám cháy hiện chưa được xác định. Tuy nhiên, nhiều khả năng do chủ nhà thắp hương cúng Rằm.

Ngay sau khi xảy ra cháy, Sở PCCC Hà Nội đã điều 6 xe cứu hỏa đến hiện trường. Vì đám cháy xảy ra tại điểm giao Hàng Mã - Thuốc Bắc - Hàng Lược với mật độ người tham gia giao thông đông đúc nên công tác chữa cháy gặp khó khăn.

{keywords}
Đám cháy bùng phát ở số nhà 34 Hàng Mã
{keywords}
Lực lượng cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường

{keywords}
Đường phố đông đúc nên việc tiếp cận đám cháy khá khó khăn

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Rất đông khách du lịch và người dân đã tụ tập tại hiện trường

{keywords}
Đến 21h đám cháy cơ bản được khống chế. Nhiều vật dụng trong ngôi nhà bị hư hỏng nặng

{keywords}

Số nhà 34 phố hàng Mã là một cửa hàng bán đồ lưu niệm với 4 tầng, 1 tum. Khói bao trùm toàn bộ tòa nhà và các nhà lân cận. Điện đã được cắt phục vụ công tác chữa cháy.

{keywords}

 

Sau khoảng 1 giờ đồng hồ khi đám cháy xảy ra, ngọn lửa về cơ bản được khống chế. Đến 20h30 lực lượng cứu hỏa tiếp cận ngôi nhà bị cháy từ nhiều phía. Từ ban công nhà hàng xóm, cảnh sát PCCC dùng thang để tiếp cận từ tầng 2 ngôi nhà.

{keywords}

 

Đến 21h30', các xe cứu hoả đã rời khỏi hiện trường. Rất may đám cháy không có thiệt hại về người. Thiệt hại về tài sản chưa được ước lượng.

{keywords}

 

Theo người dân khu phố, cửa hàng số 34 bị cháy là cửa hàng rất lớn. Tổng thiệt hại hàng hoá trong ngôi nhà ước tính lên đến vài tỷ đồng.

Phạm Hải - Kiên Trung