- Chiều 30/10, gần 300 người tham gia diễn tập PCCC và cứu nạn cứu hộ tại đường hầm Thủ Thiêm.

Tình huống giả định là xảy ra tai nạn xe tại km 14+570, cách đầu hầm quận 2 là 80m, hướng từ quận 2 sang quận 1.

{keywords}

Xe ô tô trong lúc di chuyển trong đường hầm đến km 14+570 thì bị nổ vỏ, lái xe không kiểm soát được, xe vượt dải phân cách giữa làn xe ô tô và xe mô tô. Các xe mô tô đâm liên hoàn vào xe tải gây tai nạn, gây cháy.

Tại hiện trường, có 10 xe mô tô bị nạn, trong đó 3 bị cháy, 5 xe mô tô bị ngã, 2 xe còn lại bị văng ra làn đường ô tô, 6 người còn tỉnh nhưng không di chuyển được, 8 người còn lại bị thương nhẹ có thể tự di chuyển thoát ra cửa hầm quận 2.

{keywords}

{keywords}

Trong 3 phút, ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ các xe bị nạn, khói và nhiệt độ cao bao trùm sự cố. Phương tiện lưu thông qua hầm lúc này có khoảng 5 xe ô tô, 30 xe mô tô các loại và khoảng 60 người.

{keywords}

Nhận được tin từ đài chỉ huy quản lý đường hầm, ngay lập tức các lực lượng PCCC và trung tâm tìm kiếm cứu nạn cứu hộ đã có mặt để tham gia chữa cháy đồng thời đảm bảo an ninh an toàn khu vực đường hầm sông Sài Gòn.

{keywords}

{keywords}
Gần 300 người tham gia cuộc diễn tập.
{keywords}

Hầm vượt sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) được khánh thành 20/10/2011 là hầm dìm vượt sông duy nhất tại VN, là hạng mục quan trọng nhất trong dự án xây dựng Đại lộ Đông Tây của TP.HCM. Công trình có quy mô hiện đại nhất Đông Nam Á, dài 1,49km, rộng 33m, cao 9m, với 6 làn xe lưu thông, mỗi bên 3 làn cho cả ôtô và xe máy. Ngoài ra còn có 2 làn đường thoát hiểm hai bên. Tốc độ thiết kế đạt 60km một giờ. Hàng ngày có hơn 50.000 lượt xe lưu thông.

Đinh Tuấn