Thông tin tại hiện trường cho hay, lực lượng cứu hộ - cứu nạn vừa cứu được 1 thuyền viên ra khỏi con tàu bị lật úp. Thuyền viên này được xác định tên là Trường.

Tàu Hoàng Phúc 18 số hiệu BTh 97779 bất ngờ bị chìm vào 19h30 tối qua.

Sáng nay, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được con tàu chìm và nghe thấy tiếng gõ vào thành tàu vọng ra từ bên trong…

{keywords}

Vị trí tàu Hoàng Phúc 18 bị nạn. Ảnh: Zing.vn

Lực lượng cứu hộ đã khoan một lỗ cắt ở phần đuôi tàu nổi trên mặt nước, thợ lặn lặn sâu xuống tìm đường vào trong tàu Hoàng Phúc 18

Ít phút sau, một nạn nhân được đưa ra bên ngoài. Sức khỏe của thuyền viên này ổn định.

Các chiến sĩ cứu hộ đã đưa thuyền viên vừa được cứu lên tàu SAR 413 vào đất liền. Danh tính nạn nhân được cứu sống là Nguyễn Trung Trường.

{keywords}

Hiện các nhân viên cứu hộ và những người bị mắc kẹt bên trong tàu đều có thể liên lạc được với nhau và báo tình hình sức khỏe ổn định. Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để cứu người.

Đến 12g trưa, công tác cứu hộ vẫn đang được triển khai tích cực. Ngoài lực lượng người nhái đang tiếp tục lùng tìm bên trong con tàu gặp nạn, các tàu và canô quần thảo trên mặt nước vẫn chưa tìm thấy vết tích của thuyền viên gặp nạn…

Đến trưa 31/10, thuyền trưởng và một số thuyền viên đã được cơ quan chức năng di chuyển cho quay lại hiện trường tàu Hoàng Phúc 18 bị chìm, sau khi họ đã ổn định bề mặt tinh thần, sức khỏe. Những người này được điều động quay lại nhằm hỗ trợ lực lượng cứu hộ - cứu nạn xác định vị trí của các nạn nhân mắc kẹt cũng như hỗ trợ thông tin về đặc điểm con tàu cho lực lượng tại hiện trường thực hiện có hiệu quả hơn trong công tác tìm kiếm các nạn nhân.

{keywords}

Trong một diễn biến khác có liên quan, thông tin từ cảng vụ Vũng Tàu xác nhận lại, họ tiếp nhận 10 thuyền viên bị nạn trong vụ tàu Hoàng Phúc 18 bị chìm, chứ không phải thông tin là 9 người như ban đầu. Thuyền trưởng tàu Hoàng Phúc 18 đến nay cho rằng, thông tin ông kiểm tra và nắm lại chính xác cho đến thời điểm hiện tại là khi tàu bị nạn, trên tàu có 17 người.

Như vậy hiện có 4 người khả năng là mất tích hoặc mắc kẹt phía bên trong các khoang của tàu.

Hiện trường công tác cứu hộ - cứu nạn bây giờ gió trở nên lớn. Do đó cá tàu lớn không thể tiếp cận vị trí tàu Hoàng Phúc 18 đang lật úp mà chỉ có các xuống nhỏ mới đến gần được. Đến trưa 31/10 lực lượng người nhái chuyên nghiệp được điều động đến vị trí tàu Hoàng Phúc 18 bị lật úp có đến hàng chục người. Ngoài ra có thêm lực lượng ngư dân gần chục người cũng đang tham gia công tác cứu hộ - cứu nạn

Được biết, khoảng 19h30 đêm 30/10, tàu Hoàng Phúc 18 số hiệu BTh 97779 khi đang neo đậu bất ngờ bị chìm gần phao số 5, trên luồng sông Soài Rạp, cách bờ biển Cần Giờ, TP.HCM 7 hải lý. Thời điểm bị chìm tài Hoàng Phúc 18 được xác định đang di chuyển theo lộ trình từ Đồng Nai về hướng TP.HCM.

Chấp hành mệnh lệnh của sở chỉ huy Cảnh sát biển, Bộ tư lệnh Vùng cảnh sát biển 3 đã điều động tàu Cảnh sát biển 2010 tham gia tìm kiếm, cứu nạn tàu Hoàng Phúc 18. (Đức Định)

Mộc Lan - An Sinh

Tiếp tục cập nhật