- Diễn biến thời tiết không thuận lợi, buộc cơ quan chức năng dừng tìm kiếm các nạn nhân vụ chìm tàu; trong khi đó 4 nạn nhân vẫn còn được cho là mất tích.

Công tác cứu hộ - cứu nạn các nạn nhân vụ chìm tàu Hoàng Phúc 18 bị chìm trên luồng sông Soài Rạp, huyện Cần Giờ, TP.HCM chính thức tạm dừng vào 15h chiều 31/10 vì thời tiết xấu, sóng lớn. Ngay sau đó một tổ công tác của đồn Biên phòng Long Hoà được điều động để bảo vệ hiện trường cho đến khi cơ quan chức năng tiếp tục công tác tìm kiếm cứu hộ - cứu nạn vào rạng sáng 1/11.

Như vậy, đến nay cơ quan chức năng xác định, tàu Hoàng Phúc bị đánh lật úp bởi sóng to, gió lớn vào 19h30 đêm 30/10 tại luồng sông Soài Rạp, cách bờ biển Cần Giờ khoảng 7 hải lý. Lúc bị nạn trên tàu Hoàng Phúc có 17 thuyền viên nhưng có 13 người may mắn thoát thân hoặc được ứng cứu kịp thời, đưa vào bờ an toàn.

4 người được cho là mất tích, trong đó có 2 người được xác định là bị kẹt trong các khoang của tàu, 2 người còn lại chưa rõ thông tin. Về 2 người bị mắc kẹt, cho đến chiều 31/10 khi tạm thời kết thúc ngày tìm kiếm đầu tiên, cơ quan chức năng chưa xác định được tình trạng của họ như thế nào.

Việc cứu hộ, cứu nạn của lực lượng tại chỗ còn được hỗ trợ bởi trực thăng. Lực lượng không quân đã quần thảo vùng cửa biển rộng lớn để tìm kiếm nạn nhân mất tích, khả năng trôi dạt nhưng không có tín hiệu. Trong khi đó phương án chính để cứu hộ - cứu nạn đã gặp không ít khó khăn, dù xác định có nạn nhân đang mắc kẹt trong con tàu bị lật úp…

Việc dùng thợ lặn có phần nào có kết quả khi một thuyền viên được giải cứu vào trưa 31/10. Tuy nhiên, phương pháp này không đạt hiệu quả cao khi bên dưới con tàu lật úp có địa hình phức tạp, các khoang của tàu bị đóng kín, không thể mở bằng tay nhất là  trong điều kiện môi trường nước và bình ôxy của người nhái không cho phép về thời gian lâu dài.

Lực lượng tại hiện trường đã tiến hành khoan đáy con tàu bị lật úp, đưa ô xy vào trong hay tạo lỗ lớn gần các khoang nghi có nạn nhân mắc kẹt để người nhái vào giải cứu. Tuy nhiên do vỏ đáy tàu rất dày, nhiều lớp nên cũng không hiệu quả...

Dự kiến sáng sớm 1/11 công tác tìm kiếm cứu hộ - cứu nạn sẽ tiếp tục trở lại.

Một số hình ảnh của việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích vụ chìm tàu trong ngày 31/10:

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Mộc Lan