Bị CSGT dừng xe vì đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, Khánh đã không chấp hành mà phóng xe bỏ chạy. Khi CSGT đuổi theo giữ lại để xử lý thì Khánh lăng mạ, tấn công chiến sĩ CSGT.

Ngày 3/11, Đại tá Hoàng Anh, Trưởng Công an TP Lạng Sơn cho biết, Cơ quan CSĐT CATP Lạng Sơn vừa khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Ngọc Khánh (SN 1993) trú tại phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn để điều tra, làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ.

Ngày 2/11, trên trang Facebook cá nhân có nick “T… Lạng Sơn” chia sẻ công khai một đoạn clip, ghi lại hình ảnh một đôi nam nữ không chấp hành yêu cầu của lực lượng CSGT CATP Lạng Sơn, có hành vi giằng co.

{keywords}

Nguyễn Ngọc Khánh và bạn gái đang chống đối lực lượng CSGT CATP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn (Ảnh cắt từ clip)

Sự việc xảy ra ở đường Phú Lộc 4, TP Lạng Sơn, hôm 1/11. Nam thanh niên sau đó được xác định là Nguyễn Ngọc Khánh. Đoạn clip sau đó thu hút nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, đa số đều không đồng tình với hành vi ứng xử của đôi nam nữ với lực lượng CSGT.

Sự việc sau đó được xác định như sau, vào khoảng 21h15 ngày 1/11, khi đang làm nhiệm vụ đảm bảo TTATGT trên địa bàn, tổ công tác CSGT CATP Lạng Sơn do Đại úy Chu Đức Đỗ làm tổ trưởng phát hiện Nguyễn Ngọc Khánh dùng xe đạp điện chở bạn gái từ khu nhà thi đấu thể thao đi về hướng ga đường sắt Lạng Sơn, nhưng cả 2 không đội mũ bảo hiểm.

Ngoài ra, Khánh còn có biểu hiện đã uống rượu trước khi tham gia giao thông nên tổ công tác CSGT Công an TP Lạng Sơn đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Tuy nhiên, Khánh đã không chấp hành hiệu lệnh của CSGT mà phóng xe bỏ chạy về phía khu đô thị Phú Lộc 4. Thấy vậy, lực lượng CSGT đã đuổi theo dừng xe Khánh và bạn gái để kiểm tra hành chính.

Thay vì hợp tác khi làm việc với CSGT, Khánh và bạn gái đều đã có lời nói lăng mạ các cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ, thậm chí Khánh còn tấn công cán bộ CSGT. Trước hành vi của đôi nam nữ, tổ công tác đã khống chế, đưa cả hai về trụ sở Công an TP Lạng Sơn để giải quyết.

Theo Đại tá Hoàng Anh, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tổ công tác CSGT CATP Lạng Sơn đã làm đúng quy trình, chức năng, nhiệm vụ được giao. Ngoài việc khởi tố, bắt tam giam Nguyễn Ngọc Khánh, cơ quan điều tra đang xem xét xử lý hành chính cô gái đi cùng Khánh.

(Theo An ninh thủ đô)