- Đang trên đường đi mua card điện thoại, Phú bất ngờ bị đánh nhiều vào đầu, mặt.

Những ngày gần đây, dư luận đang hết sức bất bình trước thông tin em Nguyễn Đức Phú (16 tuổi) ở thôn Tân Sơn, xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) bị Trưởng Công an xã Hương Hóa và một số người đánh phải nhập viện cấp cứu.

{keywords}

Sau hai ngày điều trị, sức khỏe của Phú đã có tiến triển tốt, mặc dù mặt vẫn còn sưng to.

Sáng 3/11, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tuyên Hóa, Phú kể: “Khoảng 18h30 ngày 31/10, em điều khiển xe máy đi mua card điện thoại thì thấy một đám người chặn xe. Định chạy qua thì em bị một người đánh vào mặt, ngã xuống đường, nhìn lại thì thấy ông Đinh Nam Hải, Trưởng Công an xã đứng đó.

Đến lúc ông Hải kêu lên là đánh nhầm thì họ mới thả cho em về. Mặt em bị chảy máu nhiều, mắt sưng nhưng tất cả mọi người đều bỏ mặc, em phải một tay bưng mặt, một tay chạy xe về nhà”.

Bà Võ Thị Thiết - mẹ Phú - cho biết: “Chiều 2/11, lãnh đạo xã và công an huyện đã đến thăm cháu và động viên gia đình. Sáng 3/11, ông Đinh Nam Hải cũng đến hỏi thăm sức khỏe của cháu và có lời xin lỗi”.

Bà Nguyễn Thị Thao, Chủ tịch UBND xã Hương Hóa thông tin: “Tối 31/10, Công an xã nhận nhiệm vụ chặn xe của một đối tượng trộm xe máy đang bỏ chạy, đúng với thời điểm cháu Phú chạy xe qua. Anh Hải đã ra tín hiệu dừng xe nhưng cháu không dừng nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc trên”.

Đại tá Trần Quang Hiếu, Trưởng Công an huyện Tuyên Hóa cho biết Công an huyện đã nhận được đơn trình bày của gia đình em Phú. “Hiện chúng tôi đang đang tiến hành xác minh, điều tra làm rõ sự việc”, ông Hiếu nói.

Phú là con thứ 8 trong gia đình có 10 anh chị em. Ở địa phương, Phú được đánh giá là người hiền lành, ngoài giờ học em giúp mẹ đốn củi hoặc lên rừng lấy mây về bán.

Hải Sâm