- Tối 22/6, rất nhiều lái xe trên Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) choáng váng vì không hiểu sao, con đường này lại ngập tràn khói mù.

Anh Vũ Nam điều khiển chiếc xe Escape phải dừng lại ở giữa đường vì quá ngỡ ngàng khi lưu thông từ Xuân Mai vẫn thấy bình thường, nhưng càng về gần Hà Nội lại càng thấy nhiều khói.

Cũng giống như anh Nam, nhiều người lái xe trên Đại lộ Thăng Long tối 22/6 gặp phải rất nhiều khó khăn khi di chuyển vì tầm nhìn quá kém. Cộng với khói dày đặc, mùi khét trong không khí làm cho nhiều xe tưởng có sự cố nên đều phải dừng lại để kiểm tra.

Anh Nguyên Anh (quận Ba Đình) điều khiển chiếc xe Getz qua đoạn đường này cho biết: Vì xe anh chở có cả phụ nữ và trẻ em, lo mọi người say xe nên phải hạ kính xe xuống đi cho thoáng. Nhưng qua đây thì ai cũng bị khó thở, tức ngực vì khói mù và mùi khét bủa vây.



Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, khói mù tối qua tại Đại lộ Thăng Long, lan cả vào thành phố là do người dân đốt rơm sau khi thu hoạch. Rơm còn tươi, lại đốt với khối lượng lớn nên khiến cho khói mù bốc lên dày đặc.

Một số phương tiện xe máy đã không thể lưu thông được phía dưới đường nhỏ, vì ở cạnh vệ đường, người dân đốt rơm quá nhiều. Không thể nhìn thấy đường để đi nên họ đã chấp nhận việc vi phạm an toàn giao thông, đi lên làn đường dành cho ô tô cho đỡ khói.

Theo Afamily, tại các khu vực Pháp Vân, Mỹ Đình, Hà Đông, Thanh Xuân, Nhổn... sương mờ gây nhiều khó khăn cho người tham gia giao thông. Dưới ánh đèn đường, khói bay lảng vảng như sương khiến người đi đường rất khó chịu vì bị cay mắt, khô mũi.

Mặc dù sương mờ không dày như các năm trước, cũng không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người dân, tuy nhiên khói mù khiến nhiều người đi đường thấy khó thở, ngột ngạt. Hiện tượng khói tràn vào thành phố cũng gây nhiều cản trở giao thông, hạn chế tầm nhìn của người điều khiển phương tiện giao thông trên các tuyến đường.

Lớp sương mờ xuất hiện tại nhiều tuyến phố, cộng thêm cái nắng nóng oi bức trong ngày 22/6 khiến nhiều người cảm thấy khó chịu.

Một vài hình ảnh tối 22/6:

 
Biển báo phát quang cũng trở nên mờ ảo
Xe máy lên làn ô tô để di chuyển vì không thể đi làn của mình do người dân đốt rơm ở vỉa hè
Một lái xe ra kiểm tra xe phải bịt mũi vì không khí quá khó thở


Người dân "hồn nhiên" đốt rơm dọc đường

 

  • Thu Lý