- Trên đường chở chị S về sau chầu nhậu, thấy chị S có hơi men nên Nghĩa đã tấp xe vào công viên dùng dao uy hiếp chị S để thực hiện hành vi hiếp dâm. Trước khi thoát thân, chị S còn bị đối tượng này chiếm đoạt 200 ngàn đồng...

Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết vừa bắt khẩn cấp, tạm giam đối tượng Nguyễn Hữu Nghĩa (SN 1987, trú tại huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can này về hành vi hiếp dâm, và cướp tài sản.

{keywords}

Đối tượng Nghĩa tại cơ quan điều tra


Theo điều tra ban đầu, chị T.T.S (SN 1988, trú tại Thừa Thiên Huế) và đối tượng Nghĩa quen nhau trên mạng xã hội Zalo vào khoảng 11/10 và đã từng gặp mặt nhau.

Vào chiều ngày 15/10, Nghĩa chủ động nhắn tin qua Zalo rủ chị đi chơi nhưng chị S từ chối vì đang bận cùng với nhóm bạn ngồi nhậu tại quận Hải Châu.

Trong quá trình nhậu, một người bạn của chị S bị say, do không có xe nên nên chi S đã nhắn tin qua Zalo để nhờ đối tượng Nghĩa đến đưa bạn chị S về nhà.

Sau khi đưa bạn chị S về nhà, Nghĩa tiếp tục quay ra chở chị S. Khi đến khu vực công viên 29/3 thuộc địa phận quận Thanh Khê, Nghĩa gạ gẫm chị S nhiều lần vào công viên “tâm sự” và chị S đồng ý.

Tại đây, Nghĩa dắt chị S vào sâu trong công viên, sau đó dùng dao khống chế và thực hiện hành vi hiếp dâm và chiếm đoạt 200 ngàn đồng của chị S.

Nhân lúc Nghĩa sơ hở, chị S đã vùng chạy thoát thân đến trình báo với cơ quan chức năng.

Ngay sau khi gây án, Nghĩa bỏ trốn và đã bị cơ quan công an Đà Nẵng truy tìm và bắt giữ.

Lê Minh-VT