- Sau khi được triệu tập lên cơ quan công an liên quan tới bức thư tuyệt mệnh mà ông Hà để lại, người được gọi là “kẻ lừa đảo” tên V.T.D khai nhận có việc làm ăn với ông Hà, và dùng tiền chạy dự án.

Thư tuyệt mệnh uẩn ức của người chồng vụ chết 4 người

7 trang thư tuyệt mệnh mà ông Hà để lại trước khi tự vẫn phần nào giải đáp được một số nghi vấn.


{keywords}

Đám tang của 4 người chết trong một gia đình

Như VietNamNet đã đưa tin, sau khi thu giữ được lá thư tuyệt mệnh dài 7 trang giấy và file ghi âm được cho là liên quan tới cái chết của cả gia đình ông Hà (số 218 Trần Phú, TP Thanh Hóa), Cơ quan Công an đã tổ chức đọc thư, nghe băng ghi âm trên.

Cuối thư, ông Hà còn dặn một người em của mình tên là T. phải kiện “D. lừa đảo” ra tòa.

Vụ chết 4 người ở Thanh Hóa: Người chồng đầu độc cả nhà

Theo điều tra ban đầu, ông Hà do nợ nần trong hoạt động kinh doanh với số tiền lớn nên túng quẫn, đã đầu độc vợ và 2 con trai bằng thuốc tân dược, sau đó ông Hà treo cổ tự tử.

Gia đình 4 người tự tử do nợ nần

Thiếu tướng Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết cả 4 người chết trong một gia đình là tự tử vì nợ nần.


Ông Hà cũng đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra, ngăn chặn hành vi lừa đảo của nhân vật D., đồng thời đề nghị các cơ quan ban ngành ở Trung ương và tỉnh Thanh Hóa cảnh giác, không giao dịch với người tên D. này.

Căn cứ vào những tài liệu có được, ngày 3/11 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập ông V.T.D lên để xác minh làm rõ một số vấn đề liên quan đến lá thư tuyệt mệnh của ông Hà để lại.

Tại cơ quan điều tra, ông D. bước đầu khai nhận có làm ăn với ông Hà và có việc dùng tiền chạy dự án. Tuy nhiên, theo đại tá Hiếu, ông D. chối bỏ nhiều tình tiết ông Hà đề cập trong thư tuyệt mệnh.

Theo hồ sơ công an, trong trang giấy viết tay đề ngày 29/9, ông Hà ghi “Như vậy đến lúc này, D. Quảng Xương nhận của Hà 3.017.000.000 (ba tỉ không trăm mười bảy triệu đồng), nhưng chỉ ký một giấy nhận nợ là 1.400.000.000 (một tỉ bốn trăm triệu) vào ngày 20.9.2015. Còn 2 khoản 1.617.000.000 (một tỉ sáu trăm mười bảy triệu) chưa ký giấy nợ tiền Hà. D., nó hoãn binh, nó nói để đến cuối năm sẽ thanh toán một cục sau. Hiện còn lại 2 tờ phô tô bảng kê các lần ứng tiền…”.

Liên quan tới việc 4 người chết trong một gia đình, Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa  cho biết sẽ không khởi tố vụ án vì đây là vụ tự tử, ông Hà đã chết.

Còn về việc ông D. được cho là “kẻ lừa đảo” mà trong thư tuyệt mệnh mà ông Hà có đề cập đến, cơ quan chức năng sẽ điều tra, làm rõ sự việc.

Trước đó, ông Hà có quen với D. tại một gói thầu xây dựng vào năm 2011. Từ đây D. nói có nhiều mối quan hệ và sẽ chạy các dự án cho ông Hà. Tin lời D., ông Hà đã vay nợ đưa tiền cho D. Dự án đâu chẳng thấy mà số nợ lãi ngày một “phình” lên với số tiền 27,6 tỷ đồng.

Lê Dương

TIN BÀI KHÁC