- Mặc dù đã có QĐ tạm dừng hoạt động, miễn nhiệm nhân sự của cơ quan chủ quản, nhưng đến thời điểm hiện tại, trang thông tin Trí Việt 24h vẫn hoạt động.

Sau hàng loạt những sai phạm về “ăn cắp bản quyền”, mục đích vụ lợi khi đăng tải lại những bài điều tra trên các tờ báo chính thống… bị nhiều tờ báo phanh phui, trang thông tin điện tử Trí Việt 24h đã có quyết định tạm dừng hoạt động.

Tuy nhiên, sáng ngày 05/11, khi vào trang chủ của trang tin này, nó vẫn hoạt động như chưa có gì xảy ra.

{keywords}
Dù bị cơ quan chủ quản tạm dừng hoạt động, trang tin Trí Việt vẫn hoạt động cho đến sáng 05/11.

Nhiều tin bài vẫn tiếp tục được dẫn lại vẫn với cách thức “bê” nguyên si bài báo bạn về “sân” nhà mình, sau đó chỉ dẫn nguồn chiếu lệ. Những dẫn nguồn này cũng được viết tắt, có lẽ, chỉ những người làm nghề mới hiểu được những chữ viết tắt này.

Ví dụ: bài báo “Làm giàu trên thân phận người nghèo” của Báo Người Lao động đã được trang tin này lấy lại vào khoảng 10h30’ sáng 5/11. Phần tên tác giả, trang tin này chỉ ghi lại: “Theo NLĐ”.

Bài báo này được quản trị trang tin đưa vào mục Góc nhìn 24h.

Nhiều tin bài khác như “Đề nghị Bộ Công an khởi tố vụ 2 luật sư bị hành hung”, “Kẻ đánh nhà báo từng dọa cắt gót chân những ai dám đòi nợ”… của Báo Người lao động cũng bị trang tin này đưa về trắng trợn.

Trước đó, khi Trí Việt 24h bị phản ánh có những sai phạm, cơ quan chủ quản của trang tin điện tử này - Trung ương Hội Khoa học Phát triển nguồn nhân lực - Nhân tài Việt Nam đã có công văn gửi Bộ TT&TT về việc tạm dừng hoạt động của Trang thông tin điện tử Trí Việt 24h để củng cố tổ chức và cán bộ sau kết luận kiểm tra của Trung ương Hội.

Cụ thể, trong công văn số 152 ngày 2/11/2015 gửi tới Thứ trưởng Trương Minh Tuấn và Cục trưởng Cục Báo chí, Cục trưởng Cục PTTH & TTĐT, TƯ Hội cho biết Tập thể Ban Thường vụ, Thường trực lãnh đạo TƯ Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực - Nhân tài Việt Nam đã có Nghị quyết về việc chấn chỉnh và củng cố tổ chức, cán bộ tại Tạp chí Doanh nghiệp, Doanh nhân và Thương hiệu cũng như Trang Điện tử Trí Việt 24h.

Hội này cũng quyết định miễn nhiệm và buộc thôi việc những Cán bộ vi phạm kỷ luật hành chính tại Trang điện tử Trí Việt 24h theo quy định của pháp luật, gồm có ông Mai Tú Anh, Trưởng ban Thư ký; Ông Lê Ngọc Tân, Trưởng ban Phóng viên và bà Lê Thị Minh Hằng, Trưởng ban Trị sự tại Tạp chí và trang Trí Việt 24h.

Ba nhân sự này có trách nhiệm bàn giao tài liệu của cơ quan kể từ ngày quyết định có hiệu lực, cũng tức là ngày ký (2/11/2015).

Dù đã có công văn xin dừng hoạt động hôm 2/11, tuy nhiên, tính đến 12h ngày 5/11/2015, trang này vẫn hoạt động.

Thái Bình

Tạm dừng hoạt động trang tin Trí Việt 24h

Trang thông tin điện tử Trí Việt 24h bị tạm dừng hoạt động để củng cố tổ chức và cán bộ sau kết luận kiểm tra.

Ăn cắp trắng trợn, Trí Việt 24h còn lớn tiếng thách thức

Phó TBT báo điện tử Giáo dục Việt Nam Đào Ngọc Tước cho biết: “Không chỉ ăn cắp trắng trợn hàng trăm tin bài, khi chúng tôi yêu cầu giải thích, Trí Việt 24h còn lớn tiếng thách thức”.

Phải loại bỏ các trang tin như Trí Việt 24h

Trước trường hợp trang thông tin xã hội Trí Việt 24h bị tố “ăn cắp trắng trợn” từ các báo chính thống, Phó chủ nhiệm VPQH Nguyễn Thanh Hải cho rằng luật phải loại bỏ được các trang tin kiểu này.

Trí Việt 24h ăn cắp trắng trợn như thế nào?

Luật sư Trần Đình Triển thẳng thắn: “Một bạn đọc bình thường cũng nhận biết được mình đang bị trang thông tin này lừa đảo” khi nói về sự việc trang thông tin xã hội Trí Việt 24h đang bị tố “ăn cắp trắng trợn”.

Kẻ ăn cắp trắng trợn mang tên Trí Việt 24h

Ăn cắp tin, bài của hầu hết các báo, nhưng khi được nhắc nhở, người phụ trách trang này còn mắng cả "chủ nhà", mắng cả Bộ Công an và Bộ Thông tin - Truyền thông.