- 8 khối bê tông “khủng” dùng để ép cọc công trình xây dựng cầu Chợ Đệm bất ngờ đổ, lăn trúng vào khu dân cư, đè nát nhiều xe máy. Sự việc khiến cả khu phố náo loạn...

Sự cố xảy ra lúc 10h30 sáng 9/11, tại khu vực công trình xây cầu Chợ Đệm, thuộc khu phố 1, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

{keywords}

{keywords}
Hiện trường sự cố 8 khối bê tông nặng hàng tấn đổ, rơi vào nhà dân

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, khi các công nhân đang làm việc thì xảy ra sự cố các khối bê tông “khủng” dùng để ép cọc công trình xây mới cầu Bình Điền (mỗi khối có chiều dài khoảng 2m, rộng 1m, trọng lượng cả tấn - PV) bị đổ, rơi xuống đường.

Anh Hồ Duy Phúc, chủ nhà A5/11 cho biết, vào sáng cùng ngày, 5 xe chiếc máy của nhóm thợ đến sửa nhà cho gia đình anh đang dựng ở ngoài con hẻm. Bất ngờ có nghe tiếng động mạnh phát ra. Khi anh Phúc chạy ra ngoài kiểm tra thì chứng kiến 5 chiếc xe máy bị các khối bê tông đè lên.

“Tôi không hiểu sao các khối bê tông nặng như vậy có thể rơi khỏi công trình, lăn vào nhà dân. Nếu có người đang đứng bên ngoài thì không rõ chuyện gì xảy ra”- anh Phúc bàng hoàng nói. 

{keywords}
Thu dọn hiện trường
{keywords}
4/5 xe gắn máy bị hư hỏng nặng.  

Chị Kiều, vợ của Phúc thuật lại: “Tôi mới đi chợ về, vừa băng qua đường ít phút thì nghe tiếng rầm rầm. Khi tôi chạy ra đã thấy cảnh hàng khối bê tông nặng đè hư xe máy. Tôi sợ đứng cả tim. Cũng may hôm nay công nhân làm việc ở bên trong và thời điểm xảy ra sự việc không có ai đi ngang qua công trình”.

Sau khi sự cố xảy ra, lực lượng chức năng huyện Bình Chánh đã có mặt, lập biên bản, xử lý hiện trường.

Theo ghi nhận, có 8 khối bê tông dùng để cân bằng trọng lực khi khoan cọc nằm ngổn ngang trong con hẻm. 5 xe máy của người dân hư hỏng, trong đó có 4 chiếc bị hư hỏng nặng.

Đến 13h cùng ngày, hiện trường vụ việc được xử lý xong. Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng làm rõ.

Như Sỹ