– Ngày 11/11, PV VietNamNet đã trở lại con đường từ Quốc lộ 6 dẫn vào UBND xã Đông Phương Yên (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để mục sở thị con đường gây bụi bẩn khiến nhóm côn đồ bực mình, dẫn tới hành hung 2 luật sư.

CLIP: TRỞ LẠI CON ĐƯỜNG 2 LUẬT SƯ BỊ ĐÁNH

Ngày 3/11, 2 luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân đã đến nhà bà Đỗ Thị Mai (mẹ nạn nhân Đỗ Đăng Dư) tại xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để làm các việc liên quan đến việc bảo vệ quyền lợi cho gia đình bà Mai.

Sau khi từ nhà Đỗ Đăng Dư ra về, luật sư Trần Thu Nam và luật sư Lê Luân đã bị hành hung giữa đường gây thương tích.

Ngày 10/11, công an Hà Nội công bố thông tin điều tra ban đầu về vụ việc này. Theo đó, có 8 đối tượng cùng tham gia hành hung 2 luật sư. Nguyên nhân được xác định là do xe ô tô của 2 luật sư phóng nhanh nên khiến bụi bẩn bắn vào nhóm 8 người khiến nhóm này tức tối, nảy sinh mâu thuẫn.

Sau khi 2 luật sư làm việc xong và trở về thì bị nhóm côn đồ lao vào tấn công gây thương tích. Ngay trước thời điểm xảy ra vụ việc, anh Nguyễn Văn Cửu là công an xã Đông Phương Yên có đi xe máy qua khu vực đó. Tuy nhiên, anh Cửu đã không dừng lại và không tham gia vào sự việc nêu trên.

Hiện 2 luật sư không đồng tình với kết luận ban đầu của cơ quan công an và khẳng định khi đến địa bàn tác nghiệp không va chạm với ai. 2 luật sư đã gửi thư tới Giám đốc Công an Hà Nội và yêu cầu khởi tố vụ án hình sự.

Nhị Tiến