- Ngoài việc thừa nhận một trong hai đứa bé là con chung giữa mình với bà Y., ông V.Đ.N. cho rằng mục đích của “vụ đánh ghen” xuất phát từ việc ông này không cung cấp tiền bạc “theo yêu cầu của bà Y.” nên bà này kéo người thân đến phá đám cưới nhằm hạ uy tín, danh dự của ông và vợ mới cưới.

“Chỉ có con chung chứ không phải vợ chồng”!

Sáng 16/11, xác nhận với PV VietNamNet, ông V.Đ.N (trú xã Lộc Bổn, Phú Lộc, TT-Huế) khẳng định, mối quan hệ của ông với bà L.T.H.Y. thực chất chỉ là quan hệ “qua đường” chứ không đăng ký kết hôn hay sống với nhau như vợ chồng.

Theo lời kể của ông N., trong khoảng thời gian làm ăn bên Lào từ năm 1993 đến 1996, ông N. có quen bà Y. Trước khi quen ông N., bà Y. đã có một đời chồng. Cô con gái lớn là con riêng giữa bà Y. với chồng cũ.

{keywords}

Giấy khai sinh của hai con bà Y. đều ghi tên cha là V.Đ.N

“Trong quá trình ở Lào, tôi thường hay đến quán ăn mẹ bà Y., qua lại với bà Y. và giữa chúng tôi có với nhau một đứa con trai tên V.Đ.Đ., sinh năm 1999.

Kể từ khi có con chung với bà Y., tôi luôn làm tốt trách nhiệm của người cha, chu cấp tiền bạc, chăm lo đời sống cho con. Ngay cả khi bà Y. không có tiền để mua lại quán ăn từ bà M. (mẹ ruột), tôi cũng bỏ ra 100 triệu đồng mua lại để bà Y. có chỗ buôn bán” – ông N. kể

Ông N. kể, bà Y. trước đây đăng ký kết hôn với một người tên là Nguyễn Văn Q. (trú phường Đúc, TP Huế).

“Khi về nước để làm thủ tục đăng ký khai sinh cho con, bà Y. đã tự ý khai sinh cháu H. và cháu Đ. mang họ của tôi mà tôi không hề hay biết khiến nhiều người nghĩ tôi chính là cha của hai đứa. Tôi đã gửi đơn kiện đến TAND TP Huế nhưng chưa được giải quyết” – ông V.Đ.N. nhấn mạnh.

Cũng trong buổi nói chuyện, cô dâu N.T.T.Nh. (trú đường Vạn Xuân, TP Huế) cho rằng, trước khi đám cưới diễn ra, cả chị Nh. và ông N. đã đến đăng ký kết hôn tại UBND xã Lộc Bổn.

{keywords}

UBND xã Lộc Bổn (huyện Phú Lộc) xác nhận đến thời điểm trước ngày 29/10/2015, ông N. vẫn chưa đăng ký kết hôn lần nào.

“Trong hồ sơ đăng ký kết hôn, cả hai địa phương nơi chúng tôi cư trú đều xác nhận tôi và anh N. đều độc thân, chưa kết hôn lần nào nên đám cưới của chúng tôi là đúng qui định pháp luật” - chị Nh. nói.

Phản đối đám cưới vì… không thừa nhận con?

Trao đổi với các cơ quan báo chí, bà B.T.M. (mẹ ruột bà Y.) đã chỉ trích ông N. khi ông này tiến hành đám cưới với chị Nh.

Theo bà M., ông N. trước đây làm nghề thợ xây ở Lào, quen và sống chung như vợ chồng với con gái bà từ năm 1996. Đến năm 1997, hai người có con chung.

Bà M. cũng xác nhận, trước khi sống chung với ông N., bà Y. đã có một đời chồng. Sống với nhau 8 năm nhưng không có con nên hai người này tự xé hôn thú rồi bỏ nhau chứ không ra tòa.

{keywords}

Bà M. cho rằng ông N. và con gái bà có 2 con chung.

Trong khoảng thời gian ông N. sống ở Lào thì quen với chị Nh. Giữa hai người nảy sinh tình cảm, thường xuyên nhắn tin, điện thoại qua lại với nhau. Tình cờ, cháu Đ. (con trai bà Y. và ông Nh.) đọc được tin nhắn và báo với gia đình, khi đó mọi người mới biết chuyện ông Nh. “ngoại tình”.

Bà M. cũng cho biết, trước đám cưới mấy tháng, lấy cớ cháu H. không phải là con đẻ của mình nên ông V.Đ.N đã đánh đập cháu H. Cũng từ đó, tình cảm “vợ chồng” giữa ông N. và bà Y. bắt đầu rạn nứt. Ít lâu sau, ông N. lấy cớ về nước chữa bệnh và đến ngày 15/11 thì tổ chức đám cưới với chị Nh.

“Việc thằng N. và con Nh. cưới nhau mọi người trong gia đình tôi đều không ai hay biết. Chỉ đến khi trước đám cưới khoảng 4 ngày, đọc thấy thiệp mời và hình cưới của hai đứa này trên facebook mới biết thằng N. chuẩn bị lấy vợ…” – bà M. bức xúc cho biết.

Lý giải việc hai đứa con của bà Y. đầu quấn khăn tang, tay cầm ảnh của ông N. đến phản đối đám cưới, bà M. cho rằng “vì thằng N. không nhận cháu H. là con nên gia đình bức xúc”.

Thông tin bà Y. từng kết hôn chúng tôi đã liên hệ trực tiếp tại UBND phường Đúc và phường Kim Long để tìm hiểu thông tin nhưng cán bộ tư pháp tại hai đơn vị này đều cho rằng, sự việc đã diễn ra thời gian khá lâu nên hiện tại chưa tìm được hồ sơ.

Quang Thành