– Tại sân bay Tân Sơn Nhất, khi kiểm tra thủ công hành lý, hải quan sân bay đã bắt giữ nam sinh viên mang quốc tịch Nga vận chuyển gần 6,5 kg ma túy được cất giấu tinh vi, đưa vào Việt Nam.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, vừa phối hợp cùng Đội Kiểm soát phòng chống ma túy (cùng thuộc Cục Hải quan TP.HCM) bắt giữ một công dân Nga vận chuyển trái phép gần 6,5 kg ma túy vào Việt Nam qua đường sân bay.

Cơ quan chức năng hiện chưa thông tin chi tiết về danh tính nghi can này. Tuy nhiên nghi can được xác định sinh năm 1990, đang là sinh viên.

{keywords}
Tang vật ma túy thu giữ.

Theo đó đêm 15/11, nam sinh nói trên nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay mang số hiệu EK392 từ Dubai đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Người này mang theo hành lý là 1 túi xách tay và 1 túi xách dạng hành lý ký gửi, bên trong có chứa chăn mền, túi ngủ, áo khoác...

Tại khu vực soi chiếu, hải quan sân bay phát hiện hành lý của người này có nghi vấn nên đưa người và toàn bộ hành lý vào khu vực cách ly để kiểm tra...

Tại đây, hải quan phát hiện có chất nghi vấn là ma túy, giấu tinh vi trong các miếng mút lót của các vật dụng, quần áo...mà nam sinh mang theo. Tổng cộng lượng tang vật thu giữ ước tính gần 6,5 kg.

{keywords}
Ma túy được cất giấu tinh vi trong tấm lót chăn mền.

Bước đầu Cục Hải quan TP.HCM gửi mẫu đến phòng Kỹ thuật Hình sự, công an TP.HCM để giám định thì có kết quả dương tính với chất cocain.

Bước đầu nghi can khai báo, nhận vận chuyển lượng ma túy nói trên cho người khác để nhận khoản tiền công 1.000 USD. Nam sinh này được cho là đã di chuyển qua nhiều nước theo lộ trình như: Nga – Dubai – Brazil – Chi Lê – Dubai – Việt Nam.

Hiện nghi can cùng toàn bộ toàn vật được Cục Hải quan TP.CHM bàn giao cho phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP.HCM để mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó đầu tháng 11/2015, lực lượng Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất từng bắt giữ một vụ nhập khẩu ma túy với khối lượng lớn vào Việt Nam qua cửa ngõ này. Cụ thể, nữ hành khách mang quốc tịch Malaysia bị bắt giữ khi mang 5,39kg ma túy được cất giấu tinh vi, đang trong lộ trình từ Dubai về Việt Nam.

Anh Sinh