- Cơn bão số 2 tiến vào vùng biển Quảng Ninh - Hải Phòng với cường độ cấp 8, giật cấp 9-10 kèm theo mưa dông, lốc xoáy đã gây thiệt hại mạnh cả về người và của cho các tỉnh phía đông Bắc bộ và Bắc Trung bộ.

Theo thống kê ban đầu, tính đến 19h tối 24/6, có ít nhất 13 người chết và 4 người mất tích và hàng nghìn ngôi nhà bị sập, tốc mái do ảnh hưởng của lốc xoáy, sét đánh và bão số 2.

Tại vùng biển Hải Phòng, cơn bão số 2 đã khiến ít nhất 7 người chết, hơn hai chục căn nhà bị sập hoàn toàn, hơn 1.000 căn nhà bị tốc mái, nhiều người dân đang sống trong cảnh màn trời chiếu đất.

Tại địa bàn huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An dông, lốc trên diện rộng (20 xã), gió cấp 10, cấp 11 cũng gây thiệt hại nặng nề cả người và của.

Mưa lớn kéo dài kèm gió to giật mạnh đã làm mất điện trên địa bàn nhiều tỉnh phía đông Bắc bộ và Bắc Trung bộ, nhiều nhà cửa bị tốc mái, cột điện hạ thế và cây xanh bị đổ gãy rất nhiều. Đường phố Hà Nội tiếp tục chìm trong biển nước.

Dưới đây là một số hình ảnh thiệt hại do cơn bão số 2 gây ra:
Bão số 2 gây thiệt hại tại Hải Phòng (Ảnh Lao Động)
Bão số 2 gây thiệt hại tại Hải Phòng (Ảnh Lao Động)
Bão số 2 gây thiệt hại tại Hải Phòng (Ảnh TPO)
Bà Vũ Thị Bìa (72 tuổi, xóm An Tiến, xã An Lư, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) trước căn nhà bị lốc xoáy đánh sập hoàn toàn (Ảnh TTO)
Nhiều ngôi nhà ở xã An Lư bị lốc xoáy cuốn bay hết mái ngói (Ảnh TTO)
Công tác khắc phục hậu quả sau bão được chính quyền địa phương và nhân dân tiến hành khẩn trương. (Ảnh: Báo Hải Phòng)
Bộ đội giúp nhân dân khắc phục hậu quả của bão (Ảnh Lao Động)
Lốc xoáy làm nhiều ngôi nhà tốc mái ở Nghệ An (Ảnh TPO)
Ảnh TTO
Cây cối bị ngã đổ sau cơn lốc xoáy ở Nghệ An (Ảnh TTO)
Nhiều tuyến phố ở Hà Nội ngập chìm trong nước (Ảnh TTO)
La Hoàn (tổng hợp)