- Đội trưởng đội CSGT huyện Đakrông (Quảng Trị) làm văn bản đề nghị một doanh nghiệp chuyên khai thác đá xây dựng trên địa bàn hỗ trợ cho trưởng công an huyện Đakrông 30m3 đá để làm nhà.

Trên mạng xã hội Facebook đang lan truyền một văn bản ký tên Thiếu tá Hồ Văn Sinh, đội trưởng đội CSGT công an huyện Đakrông (Quảng Trị).

Văn bản này có nội dung đề nghị một doanh nghiệp chuyên khai thác đá xây dựng trên địa bàn hỗ trợ cho trưởng công an huyện Đakrông 30 mét khối đá để xây nhà.

{keywords}

Văn bản này được lập ngày 16-11-2015, bên dưới có chữ ký và tên của Thiếu tá Hồ Văn Sinh.

Văn bản ghi rõ: “Hiện nay, đồng chí Hồ Sỹ Nhung, trưởng công an huyện Đakrông đang làm nhà ở, vậy tôi viết tờ trình này kính trình Ban giám đốc Công ty Funix - Max hỗ trợ cho đồng chí Nhung với số lượng là 30 (Ba mươi) mét khối đá 1x2 cùng phương tiện vận chuyển, địa điểm tập kết đá tại đường T3 - Km41 - QL9 thuộc thị trấn KrôngKlang, Đakrông”.

Trên báo Tuổi Trẻ, ông Hồ Văn Sinh, đội trưởng đội CSGT công an huyện Đakrông xác nhận ông chính là người viết văn bản trên và chữ ký dưới văn bản đúng là chữ ký của mình. Ông này cho biết đây là chủ ý của ông và trưởng công an huyện không biết việc này.

Về phía ông Hồ Sỹ Nhung - Trưởng Công an huyện Đakrông (Quảng Trị), Soha News đưa tin ông Nhung xác nhận có việc cấp dưới của ông ra văn bản đó.

Tuy nhiên, ông Nhung cho rằng ông hoàn toàn không hề biết hay có ý chỉ đạo việc đó. Việc ra văn bản là do Thiếu tá Hồ Văn Sinh tự ý thực hiện mà không báo cáo thủ trưởng đơn vị.

Trên trang này, trưởng Công an huyện Đakrông cho biết đúng là ông đang xây nhà riêng tuy nhiên trong quá trình đó ông chưa từng xin ai và cũng không nhờ Thiếu tá Sinh xin đá.

"Tôi không biết công ty Funix - Max ở đâu và kinh doanh gì, tôi cũng chưa nhận được một khối đá nào của công ty này cả. Tất cả những việc đó đều do anh Sinh tự làm, lãnh đạo Công an huyện không ai chỉ đạo cả", Soha dẫn lời Trưởng Công an huyện Hồ Sỹ Nhung.

Vị này cũng nói thêm, việc một cán bộ Công an huyện ra văn bản như vậy là sai và ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị cũng như cá nhân ông Nhung. Chính vì thế, ông Nhung khẳng định sẽ kiểm điểm trách nhiệm Thiếu tá Sinh về sự việc đáng tiếc đó.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên công an ra văn bản "xin" doanh nghiệp "hỗ trợ" kinh phí.

Dịp Tết nguyên đán 2010, với nội dung để phục vụ cho công tác bảo vệ trước, trong và sau Tết Canh Dần, Trưởng Công an phường Phương Liệt (quận Thanh Xuân) đã soạn văn bản, đóng dấu gửi đến các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn đề nghị hỗ trợ giúp đỡ kinh phí, để động viên cán bộ chiến sĩ.

Công an TP Hà Nội sau đó đã ra quyết định kỷ luật, cách chức vị Trưởng công an phường này.

Ngọc Anh (Tổng hợp)