Cơn mưa gần 2 giờ khiến một số tuyến đường vào sân bay Tân Sơn Nhất bị ngập. Nhà ga quốc nội này vẫn tiếp tục dột ướt nhiều điểm khiến hành khách trượt ngã.

{keywords}

Hơn 15h, mưa kèm gió mạnh xuất hiện tại nhiều quận huyện của TP HCM. Trong đó, gió mạnh làm nhiều người đi xe té ngã đi trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình.


{keywords}

Sau khoảng 15 phút, một phần đường Cộng Hòa, hướng từ cầu vượt Lăng Cha Cả đi cầu vượt Hoàng Hoa Thám ngập nhẹ, chủ yếu ở phần vỉa hè vì cống không thoát kịp nước.

{keywords}

Đường Phan Thúc Duyện gần sân bay Tân Sơn Nhất bị ngập từ đoạn Phan Đình Giót ra Trần Quốc Hoàn.

{keywords}

Đoạn đường xuyên qua công viên Hoàng Văn Thụ ngập khoảng 40 cm, việc đi lại khó khăn. Người đi xe máy phải chạy nhập vào làn ôtô để tránh chết máy.

{keywords}

Xe chết máy, nhiều người phải dắt bộ đi khá xa vì đường Phan Thúc Duyện bị cấm đi thẳng.

{keywords}

Người đón xe buýt trên đường Phan Thúc Duyện phải đứng lên ghế để tránh nước bẩn và đội mưa chạy ra khi xe đến.


{keywords}

Đường Trường Sơn dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất cũng bị ngập nhẹ. Người dân phải móc rác trên miệng cống cho nước thoát nhanh.

{keywords}

Đường vào sân bay bị ùn tắc, các phương tiện xếp hàng dài hơn 500 m. Người đi xe máy phải len lỏi qua những khoảng trống nhỏ để thoát ra ngoài.

{keywords}

Trong khi đó, ga quốc nội của sân bay Tân Sơn Nhất vẫn tiếp tục bị dột nhiều nơi, nước mưa chảy xuống nền gạch gây rơn trượt cho khách.

{keywords}

Vị trí những điểm dột được xác định nằm gần phần tiếp giáp giữa mái che và khối chính của nhà ga. Nước mưa chảy nhiều nhất tại khu vực trước ga đến cửa ga. Tuy nước chảy hơn 10 điểm nhưng chỉ một vài khu vực được đặt cảnh báo trơn trượt.

{keywords}

Nước mưa đọng và dột tại vị trí khung sắt của mái che nhà ga. Một số chỗ nước mưa dột chảy thành dòng.

{keywords}

Khoảng 17h, vị nữ hành khách (cầm túi xách) không để ý bước qua chỗ sàn đọng nước dột, bị trơn trượt và té ngã. Còn bảng cảnh báo trơn trượt đặt trước đó đã bị nhân viên vệ sinh đưa đi.

{keywords}

Ngay sau sự cố, nhân viên vệ sinh sân bay nhanh chóng tới lau chùi nơi đọng nước và đặt bảng cảnh báo lại. Theo quan sát, những nhân viên vệ sinh này phải liên tục lau chùi những nơi bị dột nhưng vẫn không xuể.


(Theo Zing.vn)