- Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 11h30 trưa nay tại BV Lão khoa Trung ương, khiến bác sĩ và bệnh nhân một phen hốt hoảng tháo chạy.

Theo những nhân chứng tại hiện trường, đám cháy bắt nguồn từ một phòng ở tầng 2 và chỉ ít phút sau khói đã bao trùm quanh khu vực tầng 2.

Các bác sỹ và bệnh nhân đang điều trị ở đây được báo động di chuyển xuống sân bệnh viện. Do bệnh nhân chủ yếu là người già nên nhiều bác sỹ, người nhà phải cõng, bế xuống đất.

{keywords}

{keywords}

Ngay khi có khói bốc ra, lực lượng chữa cháy tại chỗ của bệnh viện đã dùng bình xịt và vòi phun nước để chữa cháy. Nhiều bác sĩ, bệnh nhân chạy xuống sân để xem vụ việc. (Ảnh: P.Thủy)

  {keywords}

Những ô cửa kính trên tầng 2 bị ném vỡ để lực lượng chữa cháy phun nước vào dập lửa.

{keywords}

2 xe cứu hỏa được điều đến hiện trường, nhưng lúc đó đám cháy cơ bản đã được lực lượng chữa cháy tại chỗ của bệnh viện khống chế.

Sau khi có còi báo cháy, lực lượng cứu hỏa tại chỗ đã được triển khai đồng thời điện thoại báo PCCC.

Chỉ ít phút sau, 2 xe chữa cháy của phòng 2 PCCC Hà Nội đã có mặt tại hiện trường. Các chiến sỹ PCCC một mặt tiếp cận đám cháy lúc này đang khói mù mịt, một mặt tìm cách đưa các bệnh nhân đang còn ở bên trong tòa nhà ra ngoài an toàn.

{keywords}

(Ảnh: P.Hải)

{keywords}

(Ảnh: P.Thủy)

{keywords}

(Ảnh: P.Hải)

Khi khói bao trùm lên tầng 2, lực lượng chữa cháy đã phải đập vỡ cửa kính để khói thoát ra ngoài và phun nước vào dập tắt đám cháy.

Được biết tòa nhà xẩy ra cháy là tòa nhà cũ của viện, đang được sửa chữa. Khu nhà mới hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

{keywords}

Lực lượng chữa cháy tại chỗ của bệnh viện thu dây cấp nước chữa cháy sau đám cháy. (Ảnh: Phạm Hải)

Đám cháy rất may không có thiệt hại về người, chỉ bị thiệt hại một số máy móc, trang thiết bị y tế trong viện. Nguyên nhân cháy có thể do chập điện.

Lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ.

P.Trần