- Quốc lộ 5 (đi Hải Phòng) nổi tiếng là tuyến đường có số vụ tai nạn giao thông hàng năm cao. Đặc biệt tai nạn luôn cận kề tại những điểm sang đường nhỏ lẻ.

Các điểm sang đường trên quốc lộ 5, đoạn qua địa phận các xã Minh Đức, Bạch Sam, Phùng Chí Kiên (huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) luôn tiềm ẩn các nguy cơ tai nạn do mật độ người, phương tiện tham gia giao thông cao, đặc biệt vào các giờ cao điểm.

Ngoài ra, ý thức của không ít người điều khiển phương tiện giao thông rất kém, hiện tượng các phương tiện chạy ngược chiều trên quốc lộ 5 rất phổ biến. Nhiều đoạn rào trên dải phân cách bị phá để tiện cho việc đi tắt của người dân địa phương...

Anh Phan Đình Tường, người dân sống ở gần điểm sang đường thuộc địa phận xã Minh Đức cho biết đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra tại điểm này. Do đây là điểm giao cắt giữa quốc lộ 5 với đường liên xã lại gần mấy khu công nghiệp, đông công nhân nên vào giờ đi làm hay tan ca lượng phương tiện càng đông.

{keywords}

Điểm sang đường đoạn qua xã Minh Đức cũng là ngã ba giao cắt của tuyến đường liên xã Minh Đức - Hòa Phong có mật độ giao thông rất cao.

{keywords}

Vào giờ cao điểm, người đi làm tại các khu công nghiệp rất đông, điểm sang đường hẹp, chỉ chừng hơn 2 mét.

{keywords}

Không có đèn tín hiệu nên người sang đường phải "rình rập" vượt sang giữa những khoảng trống ít ỏi của dòng phương tiện vun vút trên quốc lộ 5.

{keywords}

Vào giờ cao điểm, các phương tiện đi từ đường liên xã chờ sang đường lấn hết quốc lộ.

{keywords}

Những phương tiện phóng ngược chiều sang đường nườm nượp.

{keywords}

Điểm sang đường qua xã Bạch Sam không có biển báo. Với lượng xe trọng tải lớn nườm nượp lưu thông trên quốc lộ, nguy cơ tai nạn rất cao.

{keywords}

Xe đạp tấp nập qua lại tại điểm sang đường qua địa bàn xã Bạch Sam.

{keywords}

Người dân nháo nhác sợ hãi mỗi khi phải vượt qua điểm sang đường đầy nguy hiểm.

{keywords}

Xe trọng tải lớn quay đầu đầu tại điểm sang đường qua xã Phùng Chí Kiên. Mỗi khi loại xe này quay đầu, đoạn đường thường bị ùn tắc.

{keywords}

Chiếc xe máy tự chế, chở hàng có chiều dài quá khổ không quay đầu mà chạy ngược chiều vào hướng đường Hà Nội - Hải Phòng.

{keywords}

Căng mắt rình cơ hội sang đường đoạn qua xã Phùng Chí Kiên. Người dân sống tại khu vực này cho biết, 2 tuần trước tại đây đã xảy ra vụ tai nạn giữa xe container với người đi xe đạp. Cụ ông điều khiển xe đạp là người ở xã Dị Sử đã tử vong tại chỗ.

{keywords}

Cảnh vác xe chui rào để đi tắt thường xuyên xảy ra trên quốc lộ 5.

Lê Anh Dũng