- Chiều 26/11, Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cho biết, ông Liu Yin (31 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) - nạn nhân trong vụ bắn súng vào sáng cùng ngày đã tử vong vì mất nhiều máu.

Nổ súng giữa phố ở Đà Nẵng, một thanh niên đổ gục

Sau tiếng súng nổ, những người dân ở cuối đường Nguyễn Duy Hiệu phát hiện một nam thanh niên khoảng 30 tuổi đang nằm ôm bụng bên vỉa hè.

 

Theo đó, mặc dù được các bác sĩ nỗ lực cấp cứu nhưng do bị bắn bằng súng hoa cải ở cự ly gần nên đạn găm sâu vào ổ bụng khiến nạn nhân tử vong vào khoảng 12 giờ trưa cùng ngày.

Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường trên đường Nguyễn Duy Hiệu (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho hay, trước khi ra tay, người dân thấy nghi phạm ngồi ăn bánh bèo phía đối diện nhà nạn nhân để phục sẵn. Người này dáng cao khoảng 1,65m, mang theo ba lô màu đen, mặc quần dài trắng, áo sơ mi xanh dương, đi xe máy sirius và nói giọng Bắc.

Qua khám nghiệm hiện trường, Công an thu giữ được một viên đạn và một số dấu vân tay.

{keywords}
Hiện trường xảy ra vụ việc.

Tận mắt chứng kiến vụ việc, bà Lê Thị V. (trú kiệt 184, đường Nguyễn Duy Hiệu), người chứng kiến vụ nổ súng vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết: "Khoảng 7h30', vợ chồng tôi vừa đi tập thể dục về thì thấy người đàn ông Trung Quốc dắt xe máy ra tới đường và quay lại khóa cổng thì bị bắn gục. Hoảng quá, tôi chỉ kịp la lên một tiếng, nhưng hung thủ đã lên xe chạy mất".

Một hàng xóm nhà nạn nhân, anh Lê Văn A. cũng cho biết thêm, vợ chồng ông Liu sống rất khép kín, ít giao lưu, tiếp xúc với hàng xóm, láng giềng.

“Vợ chồng ông Liu sống ở đây cũng lâu lắm rồi nhưng ít nói chuyện, giao lưu với hàng xóm. Sống gần nhà nhưng suốt 4 năm qua tôi chưa từng thấy vợ chồng họ cãi nhau hay gây gổ, xích mích với ai”, anh A. cho biết.

Chị Lê Thị H., một hàng xóm gần đó bày tỏ, do khu vực này có nhiều nhà nghỉ, khách sạn nên việc xuất hiện người lạ là bình thường, ít ai để ý. Hơn nữa, vợ chồng ông Liu sống rất kín tiếng.

Được biết, ông Liu Yin là người Trung Quốc sang Việt Nam đã lâu. Cách đây 4 năm, ông Liu kết hôn với chị Nguyễn Thị Quỳnh Nga (24 tuổi, ngụ đường Nguyễn Duy Hiệu, phường An Hải Đông). Hiện hai vợ chồng ông Liu đã có bé gái 3 tuổi nhưng vì chưa có nhà riêng nên đang ở nhờ nhà vợ.

Do vụ án liên quan đến người nước ngoài nên công an địa phương đã báo cáo và chuyển vụ việc lên cấp trên để điều tra theo đúng thẩm quyền. Cơ quan chức năng còn cho biết thêm, người đàn ông này hiện không có tên trong danh sách đăng ký tạm trú ở địa phương.

Hiện cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, tập trung truy tìm hung thủ.

Hà Nam