- Ngày 27/11, bệnh viện Đa khoa quận Thủ Đức (TPHCM) tiếp nhận 10 học sinh của một trường tiểu học trên địa bàn thị xã Dĩ An (T. Bình Dương) vào khám chữa bệnh với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn nghi ngộ độc thực phẩm.

Theo đó, bệnh viện quận Thủ Đức xác nhận: lúc 9h sáng cùng ngày, khoa cấp cứu bệnh viện đã tiếp nhận 10 em học trường tiểu học Nhị Đồng, phường Dĩ An (thị xã Dĩ An) được nhà trường đưa đến cấp cứu. Các em nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn. 

{keywords}
Học  sinh trường tiểu học Nhi Đồng (TX. Dĩ An, T. Bình Dương) đang được điều trị tại BV đa khoa quận Thủ Đức  (Ảnh: ĐL)

Bệnh viện đã tiến hành khám và cho chỉ định cận lâm sàng. Khoảng 1 giờ sau, các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn của các em học sinh đã thuyên giảm. Bệnh viện tiếp tục lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm để có hướng điều trị dứt điểm.

Đại diện nhà trường Nhị Đồng cho biết, chiều qua 26/11, sau buổi ăn chiều với món tàu hủ đóng hộp, khoảng 30 học sinh có triệu chứng nôn ói, đau bụng.

Sau đó, số học sinh này được chuyển vào bệnh viện Hoàn Hảo để cấp cứu. Tại đây, sau khi thăm khám, các học sinh được bác sĩ cấp thuốc để về nhà uống. Tuy nhiên, đến sáng nay 10 (trong số 30 học sinh nhập viện tại BV Hoàn Hảo) tiếp tục có triệu chứng đau bụng, nôn ói nên được nhà trường chuyển lên BV Đa khoa quận Thủ Đức cấp cứu.

Được biết, món tàu hũ đóng hộp là do công ty T. (huyện Hóc Môn, TP HCM) cung cấp. Hiện các ngành chức năng thị xã Dĩ An đang vào cuộc để xác minh, làm rõ nguyên nhân.

Nguyễn Sỹ