- Ngọn lửa bốc lên rất cao đỏ rực cả một góc trời. Đám cháy xảy ra vào khuya 26 kéo dài đến rạng 27/6 tại doanh nghiệp tư nhân sản xuất mộc gia dụng Giang Ly ở số 600/10 đường số 10 (P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, TP.HCM) trong khu vực đông dân cư đã làm nhiều người hoảng loạn.
 

Lực lượng chữa cháy tích cực dập lửa

Một người dân thuật lại: “Trong lúc mọi người đang ngủ nghe có tiếng báo động tỉnh giấc thì thấy lửa bên trong nhà xưởng của doanh nghiệp Giang Ly đã bùng lên dữ dội. Từ ngoài nhìn vào, lửa bao trùm cả nhà xưởng, cháy lan đến chiếc xe tải còn rất mới đậu sát cửa ra vào. Chẳng mấy chốc toàn bộ mái lợp của nhà xưởng rộng khoảng 400m2 đổ sập xuống”.

Ngọn lửa vẫn tiếp tục cháy trong khi đó, bên trong nhà xưởng có khá nhiều vật tư, thiết bị và thành phẩm làm mồi ngon cho lửa.

Nhiều bảo vệ của doanh nghiệp bất lực nhìn lửa hoành hành bởi đám cháy đã vượt quá khả năng chữa cháy của lực lượng tại chỗ. Ngay trước cổng ra vào, lửa đang bén vào chiếc xe tải, uy hiếp khu vực văn phòng.

Mái nhà xưởng bị đổ sập bên trong có rất nhiều máy móc, nguyên liệu và thành phẩm

 

Một xe máy bị cháy rụi trong đám cháy

Lượng chữa cháy thuộc phòng CSPCCC quận Bình Tân được sự yểm trợ tích cực của phòng CSPCCC Tân Phú và Q.12 với 7 xe chữa cháy và hàng chục cán bộ chiến sĩ đã nhanh chóng có mặt tiếp cận, đám cháy đã lan rộng khắp nơi.

Sau hơn 1 giờ dập lửa, đến 0g30, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn sau đó.

Hiện chưa rõ nguyên nhân xảy ra cháy và con số thống kê thiệt hại.

Rất may, nhờ có mặt kịp thời nên lực lượng chữa cháy đã chặn đứng được lây lan, bảo vệ an toàn hai doanh nghiệp sản xuất cám và mộc gia dụng liền kề có diện tích hơn 1.000m2 cùng khu dân cư với hàng trăm căn hộ.

Trần Chánh Nghĩa