Đại tá Bùi Hoàng Bào, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang khẳng định, ông đã bị bạn của con trai vu khống, gây ảnh hưởng đến uy tín cá nhân.

Trao đổi với PV sáng nay, ông Bùi Hoàng Bào (Sáu Bào, ngụ tỉnh Hậu Giang) cho biết, người vu khống mình là bà Trần Thị Lê A (45 tuổi, ngụ TP. Cần Thơ). Hiện bà này là vợ của một cảnh sát giao thông thuộc Công an quận Cái Răng, TP.Cần Thơ.

“Chồng của bà A từ trước đến giờ không có công tác tại Công an tỉnh Hậu Giang. Vì vậy, chồng bà này không phải là thuộc cấp của tôi khi tôi còn làm Giám đốc Công an Hậu Giang. 

Những ngày qua, một số tờ báo đăng nội dung bà Lê A bịa đặt khi cho rằng tôi dàn xếp để cô ấy “thế vai” con trai tôi là Bùi Minh Thắng lao xe xuống nước, để thanh toán bảo hiểm”, ông Bào nói.

{keywords}

Ông Sáu Bào khẳng định đã bị bà Lê A vu khống

Theo ông Bào, con trai ông hiện là trung tá, công tác tại Phòng Cảnh sát Môi trường tỉnh Hậu Giang. Ông Thắng từng là em kết nghĩa với Lê A, nên bà này hay gọi ông Bào bằng cha.

“Tôi xem A là con nuôi nên rất quý cô ấy. Từ chỗ quen biết nhau nên Thắng có mượn tiền của A và đã trả cho người chị nuôi này đầy đủ. Tuy nhiên, A vẫn cho rằng Thắng còn nợ nên làm đơn tố cáo gửi Công an tỉnh Hậu Giang. Thanh tra Công an tỉnh Hậu Giang đã vào cuộc và kết luận Thắng không còn nợ A, nội dung Lê A tố cáo con trai tôi là không có căn cứ”, ông Bào chia sẻ.

Theo ông Bào, sau nhiều lần tố cáo chuyện tiền bạc bất thành, bà Lê A chuyển sang tố cáo cha con ông Bào dàn xếp cho người phụ nữ này đóng thế vai tài xế khi ông Thắng chạy ô tô biển số 95L-8888 tự gây tai nạn. Theo bà, nếu để ông Thắng nhận làm tài xế thì bảo hiểm không thanh toán do gây tai nạn khi có mùi bia rượu.

Vụ việc xảy ra vào đêm 26, rạng sáng 27/11/2012 khi ông Thắng đi dự đám giỗ cô ruột ở quận Thốt Nốt. Trên đường về Cần Thơ, ông Thắng lạc tay lái lao xe xuống nước tại cầu Cần Thơ Bé.

Sau tai nạn, ông Thắng mở cửa xe và lên bờ gọi điện thoại về cho vợ. Là chỗ thân tình, vợ ông Thắng gọi điện cho bà Lê A và 2 người cùng nhau đến hiện trường bằng ô tô của Lê A.

“Đến nơi, vợ Thắng có bồng theo con nhỏ nên Lê A kêu vợ chồng con trai tôi về Cần Thơ, vụ việc tại đó để Lê A giải quyết. Người phụ nữ này sau đó khai với công an là Lê A tự lái xe lao xuống nước và cảnh sát giao thông lập biên bản vụ việc đối với Lê A, bảo hiểm bồi thường”, ông Bào nói.

Cũng theo ông Bào, lúc con trai bị nạn, ông Thắng không gọi điện và sau đó cũng không cho ông biết vụ việc. Lý do, ông Thắng sợ bị cha mắng vì ôtô biển số 95L-8888 là do ông Bào đứng tên.

“Xe này tôi mua nhưng giao cho Thắng quản lý để có phương tiện đi làm. Lúc xảy ra tai nạn, tôi đang ngủ ở nhà và hoàn toàn không hay biết gì thì làm sao chỉ đạo dàn xếp cho Lê A thế vai Thắng để qua mặt bảo hiểm, thanh toán hơn 300 triệu đồng. Mà lúc đó, tôi đã nghỉ hưu từ tháng 11.2011, thì còn quyền hành gì mà Lê A nói vì là vợ thuộc cấp của tôi nên nể nang lãnh đạo. Nói vậy là bịa đặt, vu khống. Chồng Lê A hồi nào tới giờ không là thuộc cấp của tôi”, ông Sáu Bào khẳng định.

Ông Sáu Bào cũng cho rằng, việc bà Lê A tự nhận mình là tài xế để qua mặt cảnh sát giao thông với công ty bảo hiểm cũng là lỗi của Lê A và con trai mình. Ông Bào đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ những người sai phạm, trả lại sự trong sạch cho ông khi ở tuổi xế chiều mà bị người khác vu khống.

“Trong vụ này, tôi cứ tưởng là chị em Lê A với Thắng đi chơi, Lê A lái xe lao xuống nước và bảo hiểm thanh toán đầy đủ nên không có ý kiến gì. Từ đầu đến cuối tôi chỉ nghĩ vậy, không hề chỉ đạo Lê A làm chuyện gian dối”, ông Bào giải thích.

Trao đổi với PV, ông Bùi Minh Thắng xác nhận, chính ông là người lái ô tô biển số 95L-8888 lao xuống nước ở cầu Cần Thơ Bé. Theo trung tá này, sau tai nạn bà Lê A đã đến hiện trường và kêu vợ chồng ông về, để bà ấy giải quyết vụ việc.

“Chị A lớn rồi chứ đâu phải người chưa thành niên mà tôi kêu làm gì thì làm. Chị ấy tự nhận là tài xế chứ gia đình tôi không có ai dàn xếp vụ này”, ông Thắng khẳng định.

Theo Một thế giới