- Thượng tá Lê Huy, Phó phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết mại dâm đồng tính có dấu hiệu xuất hiện giao dịch, thỏa thuận tại một số khu vực như hồ Hoàn Kiếm, hồ Thiền Quang và một số cơ sở massage trá hình ở các quận Hoàng Mai, Ba Đình.

Tại cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều nay, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP báo cáo kết quả công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn mại dâm, mua bán người năm 2015.

{keywords}

Thượng tá Lê Huy, Phó phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội

Theo Thượng tá Lê Huy, toàn TP Hà Nội có khoảng 2.000 gái bán dâm, hoạt động tại các địa điểm công cộng và các cơ sở kinh doanh có điều kiện, cơ sở masasage, tẩm quất, cà phê vườn, karaoke gội đầu trá hình… Một số quán còn tổ chức cho tiếp viên nữ nhảy sexy để thu hút khách.

Bên cạnh đó, mại dâm đồng tính xuất hiện giao dịch, thỏa thuận tại một số khu vực như hồ Hoàn Kiếm, hồ Thiền Quang và tại một số cơ sở massage trá hình tại Hoàng Mai, Ba Đình…

Đáng chú ý, mại dâm dưới hình thức “gái gọi” thông qua facebook, zalo… có xu hướng tăng. Ngoài ra còn xuất hiện hình thức mua bán dâm theo tour du lịch dài ngày, trọn gói, mại dâm trong giới sinh viên.

“Để xử lý tình hình sử dụng mạng xã hội để mua bán dâm, chúng tôi liên hệ các nhà mạng tiến hành chặn những hình ảnh nhạy cảm, đóng các tài khoản đưa hình ảnh khỏa thân, câu nói thể hiện mua bán dâm công khai”, Thượng Tá Lê Huy nói.

Qua đó, tình trạng mua bán dâm qua mạng đã có chuyển biến, không còn công khai như trước. Tuy nhiên, ông Huy cũng nhìn nhận để ngăn chặn việc này phụ thuộc nhiều vào nhà mạng, nhất là đối với một số trang web đen có máy chủ ở nước ngoài, rất khó chặn.

Trong năm nay, Công an Hà Nội đã triệt xóa 2 tụ điểm mại dâm công cộng và triệt phá 234 ổ mại dâm, xử lý hình sự 185 vụ, 208 đối tượng.

Thu Hằng