- Đại tá Phạm Thật, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Thuận xác nhận, đã bắt được hung thủ sát hại bà Lê Thị Bông xảy ra vào rạng sáng 24/4/1998 là đối tượng Nguyễn Thọ (SN 1976, ngụ thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận).

Theo đó, qua quá trình điều tra truy xét, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Thuận đã xác định được nơi lẩn trốn của đối tượng Thọ. Do biết không thể lẩn trốn, mới đây Thọ đã đến cơ quan CSĐT trình diện.

{keywords}
Nghi can sát hại bà Lê Thị Bông vừa bị CA Bình Thuận bắt giữ 

Được biết khi đến trình diện, Thọ khai báo đã cùng Hồ Văn Việt (SN 1979, ngụ thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) sát hại bà Lê Thị Bông để cướp tài sản xảy ra vào tháng 4/1998. Tuy nhiên, đến năm 2001 thì Việt qua đời vì bệnh.

Được biết, tại thời điểm xảy ra vụ án bà Bông bị sát hại, Thọ và Việt là 2 đối tượng có nhiều tiền sự tại địa phương. 2 đối tượng này cầm đầu một nhóm thanh thiếu niên mới lớn chuyên quậy phá, gây rồi và sử dụng ma túy...

Nguồn tin của VietNamNet cho hay, thời điểm Thọ trình diện, khai báo hành vi giết người, cướp tài sản 15 năm trước thì đối tượng này đã thay tên, đổi họ.

Thông tin về hung thủ sát hại bà Bông đúng như những tố cáo mà anh Nguyễn Phúc Thành (SN 1979, ngụ thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận). Được biết anh Thành đã tố cáo 2 người bạn của mình là Thọ và Việt, dựa trên cơ sở là nghe họ kể lại khi vừa gây án.

{keywords}
Từ đơn tố cáo của anh Nguyễn Phúc Thành về hung thủ sát hại bà Bông, ông Huỳnh Văn Nén được minh oan 

Anh Thành đã có đơn tố cáo đích danh Thọ và Việt từ năm 2000, khi anh này đang thụ án 18 tháng tù tại trại giam Sông Cái (thuộc Bộ công an) đóng ở Ninh Thuận.

Do là nghi can chính trong vụ án bà Bông bị sát hại, cướp tài sản nên từ năm 1998 ông Huỳnh Văn Nén dính vòng lao lý. Sau đó quá trình điều tra ông Nén “lòi” ra “kỳ án vườn Điều” cáo buộc ông này cùng 9 người trong gia đình bên vợ đã sát hại bà Dương Thị Mỹ ở địa phương vào năm 1993.

Sau đó 10 bị can trong “kỳ án vườn Điều” được minh oan, bồi thường. Tuy nhiên do ông Nén đang thụ án trong vụ án giết bà Bông, cướp tài sản nên không được xin lỗi, bồi thường.

{keywords}
Ông Huỳnh Văn Nén (bên phải) trong ngày được tự do 

Phải đến cuối tháng 11/2015, khi cơ quan chức năng lật lại hồ sơ vụ án, trên cơ sở đơn tố cáo của người tù Nguyễn Phúc Thành mà ông Huỳnh Văn Nén mới được minh oan trong vụ án bà Lê Thị Bông bị sát hại.

Hiện liên quan đến vụ án giết hại bà Lê Thị Bông, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Thuận đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ nhiều tình tiết có liên quan...

Đàm Đệ - Lê Huân