HTML clipboard

- Ngày 27/6, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM cho biết vừa xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt tại Công ty Quang Thái, địa chỉ  E4/48 Quốc lộ 1A, KP 14, P. Bình trị Đông B, Bình Tân.

Được biết có 297 nhân viên của công ty dùng bữa cơm trưa do quán cơm Anh Thư (địa chỉ số 1009 Tân kỳ Tân quý. P. Bình Hưng Hòa, Bình Tân) cung cấp lúc 11h30.

Sau đó 1 tiếng bắt đầu có người xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, mẩn ngứa và buồn nôn.

Tổng cộng có 167 người bị ngộ độc phải chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Bình Tân và Bệnh viện Quốc Ánh.

Theo nạn nhân của vụ ngộ độc kể lại thực đơn bữa trưa nay của họ gồm có các món gà chiên, tàu hủ và chả cá sốt cà, su su xào, canh bắp cải.

Có 167 người bị ngộ độc phải chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Bình Tân và Bệnh viện Quốc Ánh.
Ngay khi nhận được thông tin về vụ ngộ độc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra quán cơm Anh Thư, cơ sở cung cấp suất ăn cho công ty Quang Thái.

Tại đây, đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở không có chức năng cung cấp suất ăn công nghiệp, có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm do phường cấp cho quán cơm.

Cơ sở Anh Thư không đạt vệ sinh nhân viên (không khám sức khỏe, không tập huấn) 7/7 người. Nơi chế biến của cơ sở chật hẹp, không đạt yêu cầu cho việc bán cơm.

Ngoài ra, quán cơm Anh Thư không đăng ký kinh doanh cũng như hợp đồng với công ty Quang Thái và thực hiện lưu mẫu thức ăn.

Đoàn kiểm tra đã thông báo cho chợ Bình Điền phối hợp với Chi cục Quản lý và Bảo vệ Nguồn lợi Thủy sản giám sát nguồn cá ngừ.

Đoàn cũng ra quyết định đình chỉ hoạt động của quán cơm Anh Thư, buộc công ty Quang Thái không được nhận thức ăn từ cơ sở này.

Để phục vụ cho việc điều tra làm rõ nguyên nhân gây ngộ độc đoàn đã lấy tất cả các mẫu xét nghiệm, các chỉ tiêu vi sinh, histamine và tiến hành điều tra dịch tễ.

Đến 18h00 cùng ngày, 79 người bị ngộ độc thực phẩm nói trên đã xuất viện.

Thanh Huyền