- Thông tin từ TAND tỉnh Bình Phước, ngày 17/12, cơ quan này sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án chấn động dư luận khiến 6 người chết trong căn biệt thự xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, 3 bị cáo bị đưa ra xét xử về hai tội “giết người”, “cướp tài sản” gồm Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, An Giang); Vũ Văn Tiến (tức Bé, 24 tuổi, Cà Mau) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, Vĩnh Long). Địa điểm diễn ra phiên tòa lưu động chưa được xác định cụ thể, tuy nhiên tòa cho biết sẽ xử tại địa phương xảy ra án mạng.

Cáo trạng xác định, Nguyễn Hải Dương trước đây có quan hệ tình cảm với con gái ông Lê Văn Mỹ là Lê Thị Ánh Linh. Do bị  gia đình ngăn cản nên Dương và Linh chia tay. Từ đó, Dương nảy sinh ý định sát hại cả gia đình Linh để trả thù và cướp tài sản.

{keywords}
Từ trái sang: Dương - Tiến - Thoại.

Thực hiện ý định, Dương rủ Trần Đình Thoại tham gia. Ngày 5/7, Dương và Thoại định thực hiện kế hoạch nhưng bất thành. Sau đó, Thoại từ bỏ ý định nhưng vẫn tìm mua hung khí giúp Dương.

Không từ bỏ ý định, Dương tiếp tục rủ Vũ Văn Tiến tham gia nhưng lần này, Dương nói dối với Tiến là đến để đòi nợ 900 triệu đồng đã góp vốn để làm ăn cùng gia đình người yêu cũ.

Rạng sáng 7/7, sau khi đột nhập căn biệt thự, cả hai đã lần lượt ra tay sát hại 6 người trong gia đình ông Mỹ. Riêng con gái út ông Mỹ là bé Na (18 tháng tuổi) thoát nạn do Dương chủ động dừng tay. Sáng cùng ngày, một người làm công cho gia đình ông Mỹ đến hiện trường và phát hiện sự việc kinh hoàng.

Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây chấn động dư luận cả nước, Bộ Công an vào cuộc chỉ đạo, cùng các cơ quan chức năng nhanh chóng phá án. Ngày 11/7, Dương và Tiến bị bắt.  Sau đó, từ lời khai của Dương, Trần Đình Thoại tiếp tục bị bắt giữ.

Quá trình điều tra, các bị cáo khai nhận hành vi gây án.

M.Phượng