- Không khí lạnh liên tiếp dồn xuống khiến nhiệt độ toàn miền Bắc tiếp tục hạ thêm 2-3 độ C, trong đêm mai, nhiệt độ tại Mẫu Sơn, Sa Pa được dự báo có thể xuống 5-6 độ C.

Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Lào Cai cho biết, so với sáng qua, nhiệt độ hôm nay tại miền Bắc đã giảm thêm khoảng 1-2 độ C.

Lúc 7h, nhiệt độ đo được tại Sa Pa (Lào Cai) chỉ còn 9,2 độ C so với mức 11 độ của hôm qua, tại Mẫu Sơn đã tụt xuống còn 6,5 độ; Tam Đảo (Vĩnh Phúc) rét 10 độ; Ngân Sơn (Bắc Cạn) 11,9 độ; Sìn Hồ (Lai Châu) thấp 10,4 độ C, Hà Nội 15 độ.

{keywords}
Gió lạnh kèm mưa khiến rét buốt tại miền Bắc càng rõ. Ảnh: Lê Anh Dũng

Đáng lưu ý, trong đêm qua, mưa vừa đã xuất hiện hầu khắp các tỉnh miền Bắc, khiến cảm giác rét buốt càng xuất hiện rõ. Trong đó mưa lớn nhất ở Sa Pa 35mm, Mù Cang Chải (Yên Bái) 34mm,Văn Chấn (Yên Bái) 32mm, Bắc Mê (Hà Giang) 31mm... Đây được đánh giá là trận mưa vàng cho nông nghiệp, bổ sung nguồn nước cho các đập chứa.

Từ trưa nay, mưa đã giảm dần trên diện rộng rồi ngưng hẳn do hội tụ gió trên cao đã dịch hẳn sang biển, nhiệt độ nhích dần, trời hửng nắng. Lúc 10h sáng, nhiệt độ đo được tại Hà Nội đã nhích lên 16 và sẽ đạt mức 17-19 độ vào giữa trưa.

Tuy nhiên ông Hải cho biết, trong đêm nay, các tỉnh miền Bắc sẽ chịu tác động của một không khí lạnh bổ sung khiến nhiệt độ hạ thêm khoảng 2-3 độ C.

"Khu vực Sa Pa, Mẫu Sơn trong đêm mai (6/12) có thể xuống 5-7 độ, khu vực Hà Nội có thể hạ xuống 12-13 độ. Mức thấp nhất từ đầu mùa đông đến nay. Vùng núi sẽ xảy ra rét đậm, rét hại", ông Hải thông tin.

T.Hạnh