- Sáng nay,  Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD&ĐT và Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (Quỹ AIP) tổ chức Lễ phát động đội mũ bảo hiểm (MBH)  đạt chuẩn cho gia đình tại Trường tiểu học Liên Ninh (Thanh Trì, Hà Nội).

Theo chương trình phát động, trong năm học 2015-2016 sẽ có hơn 4.300 MBH được trao tặng cho học sinh và giáo viên của 2 trường tiểu học tại Hà Nội và các em khối lớp 1 mới của 9 trường tại TP.HCM và Trà Vinh.

Bên cạnh đó, phụ huynh học sinh sẽ được tham gia chương trình đổi hơn 4.000 mũ kém chất lượng lấy MBH mới đạt chuẩn với mức giá hỗ trợ lên đến 65%. 

{keywords}
Lễ phát động đội MBH  đạt chuẩn cho gia đình tại trường tiểu học Liên Ninh.

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, hiện nay, ý thức tự bảo vệ mình của người dân còn thấp. Hầu hết mọi người vì sự tiện lợi và muốn tiết kiệm tiền mà chưa đầu tư xứng đáng cho việc bảo vệ an toàn cho bản thân.

Trong khi việc tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy hiện nay vẫn có tính rủi ro cao cho sức khoẻ và tính mạng. Điều này thể hiện rõ ràng nhất trong việc thực hiện hành vi đội một chiếc mũ kém chất lượng, không đạt chuẩn khi tham gia giao thông cho chính bản thân phụ huynh và con em họ.

Ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Hà Nội cho biết, các trường được chọn tặng MBH đều nằm trên những con đường có lưu lượng và mật độ giao thông lớn. Trong số đó, có khoảng 85% học sinh đi học bằng xe mô tô, xe gắn máy do cha mẹ chở nhưng vẫn còn một bộ phận các em học sinh không được cha mẹ đội MBH khi tham gia giao thông hoặc đội MBH không đạt chuẩn và không đúng qui cách.

Anh Nguyễn Tiến Thuật, phụ huynh học sinh trường Tiểu học Liên Ninh cho biết: "Trước đây, tôi chỉ mua những chiếc mũ giá 30 - 40 ngàn đồng để đội cho có và để đối phó với lực lượng CSGT ngoài đường. Tuy nhiên qua tuyên truyền tôi đã nhận ra những chiếc mũ này không những không có tác dụng bảo vệ mà còn có thể gây nguy hiểm cho người đội".

"Con tôi đang học lớp 2 và cháu được tặng mũ tốt rồi nên tôi thấy mình cần phải làm gương cho con bằng cách đổi mũ kém chất lượng lấy MBH đạt chuẩn để đội hàng ngày để bảo vệ an toàn khi tham gia giao thông", ông Thuật chia sẻ.

Gia Văn