- Cơ quan chức năng khẳng định hành vi của Tuấn vào chiều tối 15/12 là do “ngáo đá” (ảo giác do phê ma túy đá) gây ra. Tuy vậy, hành vi của đối tượng này có thể bị khởi tố, xử lý hình sự về tội danh “Hủy hoại tài sản”, “Gây rối trật tự công cộng”.

Đối tượng Phạm Văn Tuấn (22 tuổi, quê huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), tạm trú TP.Biên Hòa, Đồng Nai (đối tượng cố thủ trong ngân hàng Agribank vào chiều cùng ngày) đã được tiến hành cấp cứu và phẫu thuật tại BVĐK Đồng Nai do thanh niên này tự dùng vật nhọn đâm vào bụng mình. Hiện Tuấn đang được lực lượng chức năng giám sát.

{keywords}
Đối tượng Tuấn tại thời điểm bị khống chế 

Về phía ngân hàng, ông Nguyễn Thanh Truyền, Giám đốc Agribank TP Biên Hòa xác nhận “Tuấn lao vào ngân hàng trong lúc có gần 10 nhân viên và bảo vệ đang làm việc. Anh ta không khống chế con tin, không cướp tiền mà chỉ đập phá, đe dọa mọi người". 

Đến 18h30 cùng ngày, khi lực lượng chức năng mở cửa vào trong thương thuyết thì Tuấn dọa tự tử nếu có người đến gần. Sau đó, anh ta tự đâm vật nhọn vào bụng mình nên lực lượng chức năng phải rút ra ngoài. 

Khoảng 30 phút sau, Tuấn bị mất máu, kiệt sức nên kêu cứu. Lúc này công an và các bác sĩ tiếp cận, tổ chức sơ cứu và đưa anh ta ra ngoài. 

Cũng theo ông Truyền, đến 20h cùng ngày, lực lượng công an vẫn đang phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc. Tài sản thiệt hại theo thống kê ban đầu gồm một máy đếm tiền, một máy vi tính và vách ngăn thủy tinh bị vỡ của ngân hàng.

Còn về phần Tuấn, sau khi ra khỏi ngân hàng, được lực lượng chức năng đưa đến cấp cứu tại BVĐK Đồng Nai trong tình trạng bị thương ở bụng, mất nhiều máu.

{keywords}
Hiện trường vụ việc

Ngay sau đó, Tuấn được phẫu thuật lấy vật nhọn ra ngoài. Theo bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc bệnh viện BVĐK Đồng Nai: “Tuấn bị nhiều vết thương ở vùng bụng. Vết đâm do vật nhọn gây nên, có dấu hiệu bị thủng ruột nên được cấp cứu tích cực”.

Như tin đã đưa, trước đó vào 16h ngày 15/12, một nam thanh niên đã xông thẳng vào chi nhánh ngân hàng Agribank Long Bình (đóng trên đường Bùi Văn Hòa, phường Long Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai) cố thủ. Thời điểm này là cuối giờ chiều, trong ngân hàng có khá nhiều khách giao dịch và nhân viên. Những người này đã chạy thoát ra ngoài nên không ai bị khống chế. 

Nhận tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã điều động hàng chục chiến sĩ đến hiện trường. Cảnh sát có vũ trang phong tỏa và không ngừng kêu gọi thanh niên ra ngoài. Tuy nhiên nam thanh niên này vẫn ngoan cố bám trụ. Sau đó đối tượng tự lấy vật nhọn đâm vào bụng...

Trưa ngày 16/12, Đại tá Trần Tiến Đạt, Trưởng Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện đơn vị này đang tiếp tục củng cố hồ sơ để tiến hành khởi tố vụ án, xử lý hình sự đối với các hành vi của đối tượng Phạm Văn Tuấn (23 tuổi, quê huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng).

Tuấn là đối tượng đã có hành vi vào ngân hàng cố thủ, la hét và đập phá tài sản của phòng giao dịch ngân hàng Agribank trên đường Bùi Văn Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai vào chiều ngày 15/12.

Cụ thể, ông Đạt cho biết, bước đầu cơ quan chức năng khẳng định hành vi của Tuấn vào chiều tối 15/12 là do “ngáo đá” (ảo giác do phê ma túy đá) gây ra. Tuy vậy các hành vi của Tuấn có thể sẽ bị khởi tố, xử lý hình sự với các tội danh “Hủy hoại tài sản”, “Gây rối trật tự công cộng”.

Ông Đạt nói “Hiện chúng tôi đang củng cố hồ sơ, tạm giữ hình sự đối với đối tượng Tuấn và sớm khởi tố điều tra về hành vi của Tuấn. Đến nay có thể khẳng định đối tượng bị ngáo đá chứ không phải vào ngân hàng để cướp”.

Hùng Anh