- Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Cà Mau đã gửi thư mời đại diện Công ty Tân Hiệp Phát đến làm rõ những chai trà thảo mộc Dr.Thanh được phát hiện có vật lạ, lợn cợn trong thời gian qua.

Chiều tối 20/12, ông Nguyễn Phước Hồng - Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Cà Mau cho biết, đã chỉ đạo cho chi hội TP Cà Mau gửi thư mời đại diện Công ty Tân Hiệp Phát để làm rõ nhiều chai trà thảo mộc Dr.Thanh có dấu hiệu bất thường mà cơ quan chức năng tỉnh vừa kiểm tra, phát hiện trong thời gian qua.

{keywords}
Đại diện Tân Hiệp Phát trong một lần làm việc với người tiêu dùng tỉnh Cà Mau về các sản phẩm bị lỗi

Ngành chức năng tỉnh Cà Mau cho biết thêm, nếu những chai Dr.Thanh có vật lạ, lợn cợn, đúng là sản phẩm của Công ty Tân Hiệp Phát thì phải giải thích, truy rõ vì sao có hiện tượng bất thường này.

Liên quan đến sự việc trên, trong một thông báo Công ty Tân Hiệp Phát cho rằng, việc cùng lúc xuất hiện nhiều chai Dr.Thanh có lợn cợn tại Cà Mau là bất bình thường. Tân Hiệp Phát sẽ tích cực phối hợp cùng ngành chức năng tỉnh Cà Mau truy xuất nguồn gốc sản phẩm; rà soát kiểm tra sản phẩm trên địa bàn này.

Thông báo này cũng lập luận rằng, sản phẩm Dr.Thanh của Tân Hiệp Phát được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, không sử dụng chất bảo quản...

Tuy nhiên, hạn chế là có thể bị lọt khí nếu bảo quản hoặc vận chuyển, bốc xếp sai quy cách, bị chèn ép với lực mạnh, chênh lệch nhiệt độ…Do không sử dụng chất bảo quản nên sản phẩm rất dễ bị bợn dấm nếu lọt khí.

{keywords}
Những chai Dr.Thanh được phát hiện có vật lạ, lợn cợn bên trong.

Trước đó, Chi cục ATVSTP Cà Mau phối hợp cùng Công an TP Cà Mau kiểm tra, phát hiện và niêm phong 79 chai trà thảo mộc (còn nguyên, chưa khui) Dr.Thanh của Tân Hiệp Phát bên trong có vật lạ, lợn cợn.

Sau đó, đoàn kiểm tra liên tục phát hiện tại nhà phân phối cấp 1 của Tân Hiệp Phát ở phường 8, TP Cà Mau còn tồn kho 147 thùng trà thảo mộc Dr.Thanh của Tân Hiệp Phát. Trong đó, có hai thùng bên trong chai có vật lợn cợn, cặn lơ lửng, trắng đục…

Sau khi niêm phong, đoàn kiểm tra liên ngành yêu cầu chủ cơ sở không được vận chuyển, mua bán, tiêu thụ sản phẩm Dr.Thanh có vật lạ bên trong.

Liên quan đến vụ việc này, Chi cục ATVSTP tỉnh Cà Mau đã thông báo khuyến cáo người dân không nên sử dụng những sản phẩm Dr Thanh có vật lạ, lợn cợn.

Ngoài ra, lãnh đạo Chi cục ATVSTP Cà Mau cũng từ chối tiếp 2 thanh niên lạ mặt tự xưng là người của Tân Hiệp Phát vì không chứng minh được danh tính, chức trách, cũng như pháp nhân được Tân Hiệp Phát ủy quyền.

Thu Đông – Hoài Thanh