- Hàng loạt cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đang ráo riết vào cuộc điều tra vụ trà thảo mộc Dr. Thanh của Công ty Tân Hiệp Phát có cặn nhằm bảo vệ người tiêu dùng. Người dân của tỉnh này cũng e dè không dám sử dụng loại nước uống này.

Sáng 21/12, ông Nguyễn Phước Hồng - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Cà Mau cho biết, cảnh sát môi trường (thuộc công an tỉnh Cà Mau), Thanh tra Sở Y tế và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ hàng loạt chai trà thảo mộc Dr. Thanh có cặn, lợn cợn.

{keywords}

Ngành chức năng lập biên bản và niêm phong những sản phẩm bị lỗi của Tân Hiệp Phát

Theo ông Hồng, việc sản phẩm của Công ty Tân Hiệp Phát bị lỗi, không đạt chất lượng từng được ngành chức năng phát hiện trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

“Trước đây, người dân ở huyện Cái Nước từng phát hiện nhiều chai sữa đậu nành Soya Number 1 của Tân Hiệp Phát có cặn đen. Lúc đó, ngành chức năng đã mời đại diện của Tân Hiệp Phát xuống làm việc, xử phạt. Tuy nhiên, việc chế tài, xử phạt hiện nay (theo Thông tư 19) chưa đủ tính răn đe. Chính vì vậy, lần này chúng tôi phối hợp cơ quan điều tra, nếu kết quả đúng là sản phẩm của Tân Hiệp Phát hay bất cứ công ty nào Hội sẽ có kiến nghị hình thức xử lý mạnh” – ông Hồng cho biết.

Trong khi cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc thì người dân tại tỉnh Cà Mau đang rất hoang mang, nhiều người đã thay đổi hoặc hạn chế sử dụng loại nước uống này.

Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, nhiều quán nước trên địa bàn TP Cà Mau đã tạm ngừng bán trà Dr.Thanh, chờ kết luận cuối cùng từ cơ quan chức năng.

{keywords}
Những chai trà Dr Thanh có cặn vừa được phát hiện ở Cà Mau.

Như VietNamNet đã thông tin, mới đây một người dân vào quán cà phê võng Đất Mũi (phường 5, TP. Cà Mau) gọi chai trà thảo mộc Dr. Thanh uống thì phát hiện trong chai có vật lạ, nên nói với chủ quán và báo cơ quan chức năng.

Sau đó, Chi cục ATVSTP Cà Mau phối hợp cùng Công an TP Cà Mau kiểm tra, phát hiện tại quán cà phê Đất Mũi và một vài cơ sở kinh doanh ở phường 5 (TP. Cà Mau) phát hiện thêm nhiều chai trà thảo mộc có nhãn Dr. Thanh chưa khui, còn hạn sử dụng nhưng bên trong chai có hiện tượng lạ, nên lập biên bản, niêm phong tổng cộng 79 chai.

Đặc biệt, khi kiểm tra tại đại lý cấp 1 của Tân Hiệp Phát (nhà phân phối Việt Loan, P8, TP. Cà Mau) lực lượng chức năng phát hiện trong kho có 147 thùng (24 chai/thùng) trà Dr. Thanh của Tân Hiệp Phát, nhưng có 2 thùng bên trong chai có vật lợn cợn, cặn lơ lửng, trắng đục.

Ngày hôm qua, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Cà Mau đã gửi thư mời đại diện Công ty Tân Hiệp Phát đến làm rõ những chai trà Dr.Thanh được phát hiện có vật lạ, lợn cợn trong thời gian qua.

Sông Ngư – Hoài Thanh