- Chỉ trong một buổi sáng, trên địa bàn Nghệ An đã xảy ra 2 vụ TNGT đường sắt khiến 1 người chết và 2 người ngồi trong ô tô bị thương nặng.

Khoảng 9 giờ sáng nay (21/12), anh Đinh Văn Đỉnh (SN 1979, trú tại xã Hưng Hòa, TP Vinh) điều khiển xe máy chạy từ đường liên xã Nghi Kim ra QL1A băng qua đường dân sinh giao cắt với đường sắt thì bị tàu hỏa chở hàng chạy hướng Bắc - Nam mang số hiệu SNB1 đâm vào.

{keywords}

Xe máy bị tàu kéo lê gần 200m.

Cú đâm mạnh khiến anh Đỉnh tử vong tại chỗ, xe máy bị tàu kéo lê gần 200m.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là khi anh Đỉnh băng qua đường sắt do thiếu quan sát nên bị tàu đâm vào.

Ngay sau khi vụ tại tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng TP Vinh đã  phối hợp với đại diện tàu đã tiến hành các thủ tục pháp lý để tàu tiếp tục hành trình.

Được biết, tại điểm giao cắt này thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông giữa tàu hỏa và các phương tiện giao thông khác. Nơi đây dù đã có các biển cảnh báo nguy hiểm nhưng chưa được lắp đặt rào chắn.

{keywords}
Điểm giao cắt này thường xuyên rình rập tai nạn.

Khoảng 20 phút sau, tại đường dân sinh giao cắt với đường sắt Bắc - Nam đoạn qua xã Nghi Liên (TP Vinh), cách địa điểm vụ tai nạn nói trên khoảng 2km một tai nạn khác xảy ra. 

Chiếc xe ô tô 4 chỗ ngồi băng qua đường sắt bị tàu Bắc – Nam tông vào đuôi làm 2 người ngồi ghế sau xe ô tô bị thương nặng. Ô tô bị nát phần thân phía sau.

{keywords}

Chiếc xe ô tô bị tàu hỏa tông hư hỏng nặng

Văn Nguyễn - Quốc Huy