- Liên quan đến vụ một người dân bị đánh chết sau khi cự cãi với CSGT, sáng 23/12, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án "cố ý gây thương tích" do Phạm Sĩ Hoài Như (SN 1980, nguyên Thượng úy CSGT) cùng 4 đồng phạm thực hiện.

Bắt giam nguyên thượng uý CSGT vụ côn đồ đánh chết dân

Thượng uý CSGT bị khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến vụ một người dân bị côn đồ đánh chết sau khi cự cãi với CSGT.

Phiên tòa khá đông người dự khán. Bức xúc về cái chết oan uổng của chồng, vợ nạn nhân đem di ảnh chồng đến tòa.

Trong phần thủ tục khai mạc phiên tòa, chủ tọa đề nghị vợ nạn nhân cất di ảnh để đảm bảo tôn nghiêm, trật tự phiên tòa. Chủ tọa cũng đề nghị bà xem xét khi quyết định cho con gái nhỏ theo dõi phiên xử vì sợ ảnh hưởng đến quá trình phát triển tâm sinh lý của cháu sau này.

{keywords}

Phạm Sĩ Hoài Như (áo trắng) và các bị cáo tại tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 21h30p ngày 25/6/2014, tổ công tác của đội CSGT Công an quận Tân Bình (TP.HCM) do Phạm Sỹ Hoài Như làm tổ trưởng tiến hành kiểm tra và đứng chốt tại đài tưởng niệm liệt sĩ giao lộ Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý, quận Tân Bình.

Lúc 22h20p cùng ngày, tổ công tác kiểm tra, lập biên bản vi phạm đối với ông Nguyễn Văn Chín (SN 1970, quận Gò Vấp) do nồng độ cồn vượt mức cho phép, lập biên bản tạm giữ xe.

Không đồng ý, ông Chín không ký tên vào biên bản dẫn đến hai bên xảy ra cãi vã. Thấy vậy, Như đến giải thích, đề nghị ông Chín chấp hành nhưng ông này vẫn phản ứng, không đi về mà lớn tiếng chửi lại.

Sau đó, Phạm Sỹ Hoài Như điện thoại cho Nguyễn Minh Chung (mới ra tù vì tội cướp giật tài sản) để nhờ Chung "giúp đỡ”. Ngay sau đó, Phạm Thanh Kim Hạnh, Trần Ðức Vững (SN 1996), Ngô Thành Vương (SN 1996) được huy động đến giúp sức.

Sau khi được Như "chỉ điểm" ông Chín và nhờ đánh dằn mặt, Chung đã gặp ông Chín để thực hiện. Theo đó, Chung nói với ông Chín "đã vi phạm mà cãi lại thì không lấy được phương tiện ra đâu" và  muốn lấy lại xe thì đi theo mình.

Tin lời, ông Chín đi theo Chung đến một khu vực vắng người rồi bị cả nhóm này lao vào đấm, đá, dùng cùi chỏ thúc vào mặt. Khi nạn nhân gục ngã, người dân tới can ngăn, cả nhóm mới bỏ đi.

Đánh ông Chín xong, Chung gọi báo cho Như biết. Bị đánh dã man, ông Chín bò về gần tổ CSGT và được một cảnh sát gọi taxi, nói đưa ông Chín về nhà.

Trên đường đi, ông Chín thấy đau nên yêu cầu tài xế đưa vào viện cấp cứu. 2 ngày sau, ông Chín tử vong do chấn thương bụng làm vỡ ruột non, suy hô hấp.

Quá trình điều tra, Nguyễn Minh Chung và 3 đàn em khai nhận Phạm Sỹ Hoài Như là người nhờ Chung đánh “dằn mặt” ông Chín. Tuy nhiên, Như khai rằng có điện thoại để “nhờ Chung giúp đỡ đưa ông Chín về nhà” chứ không nhờ đánh ông Chín.

Cũng trong quá trình điều tra, gia đình nạn nhân có đơn yêu cầu bồi thường hơn 3 tỉ đồng, các bị cáo chưa bồi thường.

Tại tòa, viên Thượng úy cho rằng "tại thời điểm đó bị cáo đang mặc quân phục cảnh sát không thể đứng thuyết phục anh Chín được nên bị cáo mới nhờ Chung thuyết phục. Giờ các bị cáo khác đều đổ lỗi cho bị cáo". Trong khi đó, các bị cáo khác đều khai rằng Như là người điện thoại, nhờ đánh dằn mặt.

Phiên tòa đang tiếp tục phần xét hỏi.

M.Phượng