Liên tục tại Cà Mau xảy ra nhiều vụ giật hụi hàng tỷ đồng khiến người rơi vào cảnh trắng tay, nợ nần chồng chất...

Ngày 25/12, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Cà Mau đã tiếp nhận hàng chục đơn tố cáo bà Tô Ngọc Ảnh (ngụ khóm 1, phường 8 – chủ một nhà trọ lớn) giật hụi số tiền hơn 5 tỷ đồng. Trao đổi với PV, một cán bộ điều tra cho biết, đã nhận được đơn tố giác của người dân và đang tiến hành làm rõ vụ việc.

{keywords}
Một người tham gia đường dây hụi của bà Ảnh buồn rầu ngồi thống kê lại số tiền bị giật

Theo nhiều hộ dân cho biết, bà Ảnh làm chủ hàng chục chân hụi bạc triệu ở địa phương. Tham gia đường dây hụi chủ yếu là các tiểu thương và “đại gia” trong vùng.

Ban đầu bà Ảnh “chơi đẹp”, chung chi rất sòng phẳng, đúng thời gian “niêm yết” với hụi viên. Tuy nhiên, càng về sau, bà này liên tục thất hẹn các khoản chung chi; cuối cùng là giật hụi và trốn khỏi địa phương.

Mới đây, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Cà Mau cũng ra lệnh khởi tố vụ án, điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bà Lê Bé Chín (51 tuổi, ngụ huyện U Minh, Cà Mau). Theo cơ quan công an, bà Chín bị người dân “tố” giật hụi gần 30 tỷ đồng.

Bà Bé Chín là chủ hụi của nhiều đường dây hụi với sự tham gia của nhiều người dân. Sau một thời gian, bà này không chung chi tiền cho hụi viên. Đỉnh điểm là sau khi cưới vợ cho con trai, cả gia đình bà Bé Chín cùng con dâu đã biến mất khỏi địa phương, tiền thuê rạp cưới, đội nhạc…cũng không trả.

{keywords}
Căn nhà bà Bé Chín nơi nhiều người tới tham gia chơi hụi

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhiều người dân đã đến cơ quan chức năng tố cáo bà Bé Chín lừa đảo chiếm đoạt tiền hơn 30 tỷ đồng.

Sau hơn 1 tháng truy tìm, công an phát hiện bà Chín trốn ở tỉnh Đắk Nông nên mời bà này về để làm rõ việc tố giác của người dân. Đến nay, vụ việc đã được công an khởi tố để tiến hành điều tra làm rõ.

Thời gian gần đây, tại các tỉnh ở miền Tây liên tục xảy ra nhiều vụ vỡ hụi tiền tỷ. Cơ quan chức năng cảnh báo, việc người dân tham gia chơi hụi theo hình thức lấy lãi cao, cho vay nặng lãi là vi phạm pháp luật.

Sông Ngư – Hoài Thanh