- Công an Q.10, TP.HCM xác nhận, vừa bắt khẩn cấp nghi can Kiên Hoàng Minh (SN 1994, quê Trà Vinh) can tội “cướp tài sản” xảy ra tại khách sạn P.Đ ở đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10 vào đầu tháng 12 vừa qua.

Theo thông tin điều tra, chị Nguyễn Thị Vân (SN 1995, quê Hà Nội, lưu trú tại khách sạn P.Đ) có đăng tải thông tin mua bán dâm trên mạng xã hội, với giá 300 ngàn đồng/lần nên chiều 6/12 Minh gọi điện để gạ mua vui. Khi chị Vân đồng ý thì Minh đến khách sạn P.Đ trên thuê phòng rồi gọi điện thoại, chị Vân từ phòng khác qua.

Sau cuộc vui, Minh đã trả cho chị Vân 300 ngàn đồng. Tuy nhiên, khi chị Vân chuẩn bị mặc quần áo thì Minh từ phía sau, quàng tay, quật ngã chị này xuống giường. Chị Vân vung chân đạp chống trả, làm Minh té xuống sàn, tấm kính mặt bàn trong phòng rơi xuống nền nhà vỡ tan.

{keywords}

Nghi can Kiên Hoàng Minh tại cơ quan công an

Minh dùng vũ lực bóp cổ chị Vân đến khi chị này ngất xỉu. Sau đó, Minh khiêng chị Vân giấu dưới giường, lấy ví tiền bên trong có 1 ĐTDĐ Iphone 6, 1 ĐTDĐ hiệu Nokia và 300 ngàn đồng mà Minh vừa trả cho cuộc vui.

Minh thanh toán tiền khách sạn 100 ngàn đồng nhưng đưa tờ 200 ngàn. Khi tiếp tân khách sạn lấy giấy phép lái xe Minh định coi thông tin thì đối tượng này giật lấy, nhanh chân rời khỏi khách sạn, không lấy tiền thừa.

Tiếp tân khách sạn nghi ngờ nên tiến hành kiểm tra phòng Minh vừa thuê, phát hiện chị Vân ngất xỉu nằm dưới gầm giường nên cùng bạn chị này đưa đi cấp cứu.

Tiếp nhận điều tra, công an xác định số điện thoại người thanh niên gọi đến chị Vân để liên hệ mua bán dâm là của Đ.H.N (SN 1994, quê Trà Vinh, tạm trú Q.4). Khi bị mời làm việc, N đã nộp lại 2 ĐTDĐ được xác định là tang vật chị P bị cướp.

Tuy nhiên, N khai, chiều 6/12 có cho người bạn chung phòng trọ, là Kiên Hoàng Minh mượn ĐTDĐ để sử dụng. Đến đêm Minh quay về chỉ trả ĐTDĐ nhưng không có sim số. Minh có đưa ra 2 ĐTDĐ rồi nói với N rằng vừa cướp được từ gái mại dâm, yêu cầu N mang bán chiếc Iphone 6 lấy tiền chia nhau thì N đồng ý.

Minh giao N chiếc ĐTDĐ Nokia cướp được, đổi lấy ĐTDĐ của N. Còn Iphone 6, do không biết mật khẩu máy nên không dám bán. Sau đó Minh bỏ đi khỏi phòng trọ, biệt tích mà N không biết đi đâu. N có liên lạc báo cho Minh đã bán được Iphone 6 được 600 ngàn đồng thì Minh nói N giữ lại để thanh toán tiền phòng trọ.

Từ khai báo đó của N, công an đã truy xét bắt giữ được Minh. Bước đầu Minh khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Anh Sinh